5 เหตุผลที่จะทำให้เห็นว่า ทำไมคุณถึงควรที่จะเดินขึ้นบันไดในทุกๆ วัน!
2015-09-08 14:39:15
Advertisement
คลิก!!!

5 เหตุผลที่จะทำให้เห็นว่า ทำไมคุณถึงควรที่จะเดินขึ้นบันไดในทุกๆ วัน!

 

การเดินขึ้นบันไดนั้น มักจะเป็นตัวเลือกเฉพาะในกรณีที่ลิฟท์เกิดเสีย แต่ในทุกวันนี้มีผู้คนจำนวนมากตระหนักถึงความจริงว่า การเดินขึ้นบันไดนั้นส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและรูปร่างของคุณ

พวกเราจึงได้ขอนำเสนอ 5 เหตุผลที่จะทำให้เห็นว่า ทำไมคุณถึงควรที่จะเดินขึ้นบันไดในทุกๆ วัน!

 

1. มันช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่มากกว่าการเดินหรือวิ่ง

จากผลงานวิจัยที่แตกต่างกันพิสูจน์ให้เห็นว่า การออกกำลังกายแบบนี้จะสูญเสียแคลอรี่ในปริมาณที่มาก การเดินขึ้นบันไดเทียบได้กับการเดินขึ้นลิฟท์ถึง 7 ครั้ง และเทียบได้กับการนั่งถึง 8 - 9 ครั้งเลยทีเดียว การแข่งขันกีฬาเดินขึ้นบันไดนั้น จะทำให้คุณเผาผลาญแคลอรี่จำนวนมากเทียบเท่ากับการเล่นบาสเกตบอลหรือวอลเลย์บอล  

 

2. มันช่วยปกป้องสุขภาพหัวใจให้กับคุณ

จากผลการวิจัยยืนยันว่าการออกกำลังกายวิธีการนี้จะทำให้หัวใจของคุณมีสุขภาพที่ดี และการเดินขึ้นบันไดยังส่งผลต่อสุขภาพหัวใจของคุณอีกด้วย   

 

3. ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดในสมอง

จากผลการศึกษาในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดยืนยันว่า การออกกำลังกายเป็นประจำและการเดินขึ้นบันได สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดในสมองของคุณ จากผลการตรวจสอบผู้คนกว่า 11,000 คน ชี้ให้เห็นว่าคนที่เดินขึ้นบันไดในอพาร์ทเม้นท์ของพวกเขา ไม่ว่าจะชั้น 3 หรือชั้น 5 ก็ตาม ในทุกๆ วัน จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดในสมองได้ถึงร้อยละ 29 เลยทีเดียว   

 

4. สร้างความแข็งแรงให้กับคุณ

เกือบจะทั้งหมดของกล้ามเนื้อจะทำงานในตอนที่คุณนั้นเดินขึ้นบันได และนั่นหมายความว่าคุณกำลังเสริมสร้างความเข้มแข็งต่อระบบการเคลื่อนไหวในร่างกายของคุณ เพื่อให้การออกกำลังกายนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น คุณไม่ควรที่จะจับราวบันได หรือแกว่งแขนในขณะเดินขึ้นบันได  

 

5. มันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ

คุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการทำกิจกรรมนี้ ทุกอาคารมีบันไดซึ่งทำให้คุณนั้นไม่ต้องเสียเวลาไปที่โรงยิมกัน คุณไม่ต้องใช้เสื้อผ้าหรือรองเท้าแบบเฉพาะพิเศษใดๆ ทั้งนั้น การเดินขึ้นบันไดสามารถทำได้แม้จะใส่ชุดสูทหรือรองเท้าหนังก็ตาม

 

แปลจาก http://www.beextrahealthynow.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X