นี่คือ 5 อาหาร ที่มีปริมาณโพแทสเซียมมากกว่าในกล้วย!!
2015-08-25 07:41:02
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือ 5 อาหาร ที่มีปริมาณโพแทสเซียมมากกว่าในกล้วย!!

 

คุณอาจเคยได้ยินมาก่อนว่า กล้วยนั้นเป็นอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงมาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้น ผลไม้ที่แสนอร่อยเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการโพสแทสเซียมจำนวนมากโดยกล้วยขนาดกลางจะมีปริมาณโพสแทสเซียมที่ราวๆ 422 มิลลิกรัม  

แต่กล้วยไม่ใช่อาหารเพียงอย่างเดียวที่สามารถให้โพแทสเซียมแก่ร่างกายของเรา แต่มันยังมีอาหารอีกหลายอย่างที่เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นเดียวกัน

อาหารเหล่านี้ คืออาหารที่มีปริมาณโพแทสเซียมมากกว่าที่มีอยู่ในกล้วย

 

1. มันฝรั่งหวาน

อาหารที่แสนอร่อยนี้จะเต็มไปด้วยวิตามิน และปริมาณโพแทสเซียมมากถึง 542 มิลลิกรัม ต่อ 1 ชิ้น

 

2. อาโวกาโด

อาโวกาโดแต่ละชิ้น จะให้ปริมาณโพแทสเซียมมากถึง 487 มิลลิกรัม ต่อร่างกายของคุณ  

 

3. ถั่วขาว

คุณสามารถใส่ในน้ำซุปหรือทานเป็นกับข้าวได้ ไม่ว่าคุณจะเตรียมมันด้วยวิธีการไหน มันก็ยังให้ผลดีต่อตัวคุณ เพราะว่าถั่วนั้นอุดมไปด้วยโพแทสเซียมจำนวนมาก ปริมาณเพียงแค่ 90 กรัมของถั่วขาว จะให้ปริมาณโพแทสเซียมมากถึง 502 มิลลิกรัม เลยทีเดียว

 

4. โยเกิร์ต

ถ้าคุณต้องการอาหารว่างเพื่อสุขภาพ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทานโยเกิร์ตที่สดใหม่ โยเกิร์ตในปริมาณ 250 มิลลิลิตร จะมีปริมาณโพแทสเซียมมากถึง 579 มิลลิกรัม

 

5. ผักขม

เพียงทานผักขมในปริมาณ 220 กรัม มันเป็นอาหารที่ให้ปริมาณโพแทสเซียมต่อร่างกายของคุณได้มากถึง 839 มิลลิกรัม คุณสามารถนำมันไปใส่ในสลัด เบอร์เกอร์ หรือเครื่องดื่มก็ได้  

 

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X