คุณนั่งนานเกินไปหรือไม่? มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสุขภาพของคุณและวิธีการป้องกัน
2015-08-24 20:11:05
Advertisement
คลิก!!!

คุณนั่งนานเกินไปหรือไม่?

มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสุขภาพของคุณและวิธีการป้องกัน

 

พวกเรานั้นต่างนั่งกันตลอดเวลาทั้งในตอนอยู่บนรถยนต์, ตอนทำงาน, ตอนทานข้าว, ตอนใช้คอมพิวเตอร์, ตอนดูทีวี และตอนอ่านหนังสือ… คุณคิดมั้ยว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดผลข้างเคียงขึ้นต่อสุขภาพของเราได้อย่างไรกันบ้าง? คลิปวีดีโอนี้จะแสดงให้เห็นว่าหากคุณนั่งเป็นเวลานานมันจะค่อยๆ ทำลายร่างกายของคุณโดยไม่รู้ตัว ถ้าคุณนั่ง 6 ชั่วโมงต่อวัน นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับผลกระทบจากการนั่งของคุณในเวลา 10 - 20 ปี และคุณจะมีอายุสั้นลงมากถึง 7 ปีเลยทีเดียว

เพราะว่าการนั่งเป็นเวลานานๆ มีความเสี่ยงต่อปัญหาด้านโรคหัวใจที่ร้ายแรงมากถึงร้อยละ 64 ในขณะที่มีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากหรือมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้นร้อยละ 30  

การนั่งเป็นเวลานานมีผลกระทบต่อระบบการเผาผลาญในร่างกายของคุณ อีกทั้งยังมีผลลบต่อระบบน้ำตาลในเลือด, ไตรกรีเซอไรด์, คอเลสเตอรอล, ความดันโลหิต, ระดับของฮอร์โมนเลปติน “ซึ่งเกี่ยวกับความต้องการทานอาหาร”, โรคอ้วน และโรคหลอดเลือดหัวใจ    

การนั่งนานๆ ยังส่งผลต่อระบบน้ำเหลืองในร่างกาย ซึ่งช่วยในเรื่องของการระงับการติดเชื้อ ดังนั้นหากคุณนั่งนานเกินไปจะส่งผลทำให้ระบบน้ำเหลืองทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพไปด้วย  

คลิปวีดีโอด้านล่างนี้จะแสดงให้เห็นว่า คุณสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ด้วยตัวของคุณเองได้อย่างไรกัน?

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X