10 อาหารแคลอรี่ต่ำ ที่คุณควรเพิ่มเข้าไปในเมนูไดเอทของคุณ!!
2015-08-20 16:29:57
Advertisement
คลิก!!!

10 อาหารแคลอรี่ต่ำ ที่คุณควรเพิ่มเข้าไปในเมนูไดเอทของคุณ!!

 

การสูญเสียน้ำหนักเกี่ยวข้องกับสองสิ่งก็คือ การบริโภคแคลอรี่ในปริมาณที่น้อยลง หรือการเผาผลาญแคลอรี่ที่มากขึ้น การนับแคลอรี่ทานเข้าไปถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการลดน้ำหนัก ในความเป็นจริงมีคนกล่าวไว้ว่า มากถึงร้อยละ 80 ของคนที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก จะเกี่ยวข้องกับการลดปริมาณของแคลอรี่ลงไปด้วย และเพื่อที่จะพิสูจน์สมมติฐานนี้ว่า คุณควรทานแคลอรี่ในปริมาณเท่าไหร่ต่อวัน เพื่อที่จะรักษาน้ำหนักในร่างกายของคุณให้สมดุล การทานแอปเปิ้ลที่มีปริมาณ 100 แคลอรี่ในแต่ละวันตลอดทั้งเดือน ภายในหนึ่งเดือนแอปเปิ้ลจะทำให้คุณมีขนาดรอบเอวที่เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีอาหารใดบนโลกใบนี้ที่ไม่มีแคลอรี่ อย่างไรก็ดีอาหารด้านล่างต่อไปนี้จะเป็นอาหารที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถลดปริมาณแคลอรี่ลงได้ในแต่ละวัน อีกทั้งยังช่วยให้คุณบริโภคในปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมต่อร่างกายของคุณ

 

แตงกวา

แตงกวาที่โรยด้วยเกลือเล็กน้อยและพริกไทย หรือจุ่มลงในน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล ถือว่าเป็นขนมทานเล่นที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ เวลา แตงกวาหั่นบางๆ 1 ถ้วย จะมีปริมาณแคลอรี่เพียงแค่ 16 แคลอรี่เท่านั้น  

 

กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีถือว่าเป็นสุดยอดของอาหาร มันมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ มีเส้ยใยสูง จากการศึกษาพบว่ามันสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็ง หนึ่งใบขนาดใหญ่ของกะหล่ำปลี จะมีปริมาณเพียงแค่ 4 แคลอรี่เท่านั้น

 

แครอท

แครอทมีวิตามินเอที่สูง และเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มันช่วยในเรื่องของการต่อสู้กับโรคความเครียด โดยแครอทขนาดกลางจะมีปริมาณราวๆ 30 แคลอรี่เท่านั้น  

 

ก้านผักชีฝรั่ง

ก้านผักชีฝรั่งถือว่าเป็นอาหารทานเล่นที่ดี หรือเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมที่ใส่ไว้ในสลัด เพียงสองก้านผักชีฝรั่งขนาดใหญ่ จะมีปริมาณเพียงแค่ 15 แคลอรี่เท่านั้น และเพราะว่ามันอุดมไปด้วยน้ำ จึงช่วยให้ร่างกายของคุณชุ่มชื้นไปด้วย

 

เห็ด

เห็ดเป็นอาหารอเนกประสงค์เช่นเดียวกันกับผักชีฝรั่ง มันสามารถนำไปใส่ในสลัด น้ำซุป นำไปผัดหรือทอด และยังสามารถทานสดๆ ได้อีกด้วย หนึ่งชิ้นของเห็ดสีขาวจะมีปริมาณไม่กี่แคลอรี่เท่านั้น

 

หน่อไม้ฝรั่ง

นี่เป็นอาหารที่มักจะได้รับการประเมินค่าที่ต่ำเกินไป หน่อไม้ฝรั่งประกอบไปด้วยโพแทสเซียม โปรตีน โฟเลต และเส้นใย หน่อไม้ฝรั่งนอกจากจะดีต่อการรับประทานแล้วนั้น ยังมีแค่เพียง 1 แคลอรี่ต่อชิ้นขนาดราวๆ 2 นิ้วเท่านั้น  

 

ผักคะน้า

ผักคะน้าเป็นอาหารที่นิยมนำมาใส่ในสลัดไว้ทาน มันยังสามารถนำมาเป็นอาหารว่างไว้ทานเล่นได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนั้นมันยังอุดมไปด้วยวิตามินเอและซี ผักคะน้าราวๆ 1 ถ้วยจะมีปริมาณเพียงแต่ 34 แคลอรี่เท่านั้น  

 

ถั่วลันเตาหวาน

ถั่วลันเตาหวานสามารถนำมาเป็นขนมทานเล่นได้ มันเหมาะมากที่จะเอามาใส่ไว้ในสลัดหรืออาหารว่างยามบ่าย ครึ่งถ้วยของถั่วลันเตาหวานจะมีปริมาณ 30 แคลอรี่เท่านั้น

 

ดอกกะหล่ำ

ดอกกะหล่ำสามารถนำมาใช้ทานเป็นอาหารว่าง แถมมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ หนึ่งดอกกะหล่ำจะมีปริมาณเพียงแค่ 3 แคลอรี่เท่านั้น

 

มะเขือเทศ

ไม่มีอะไรจะมาเติมเต็มรสชาติให้กับแซนวิชหรือสลัด ได้ดีเท่ากับมะเขือเทศสดที่หวานอร่อย มะเขือเทศขนาดกลางจะมีปริมาณเพียงแค่ 25 แคลอรี่เท่านั้น

 

แปลจาก http://thescienceofeating.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X