เรื่องสะเทือนใจที่ถูกเผย แม้ผ่านมา 4,000 ปี กับความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่
2015-08-12 10:45:52
Advertisement
คลิก!!!

โครงกระดูกอายุราว 4,000 ปี ของแม่และลูก

ที่ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศจีน

 

อ้อมกอดแห่งรักของแม่และลูกที่มีอายุนานนับ 4,000 ปี ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีจีนเมื่อไม่นานมานี้

เชื่อกันว่าคุณแม่คนนี้พยายามที่จะปกป้องลูกของเธอในระหว่างการเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัดชิงไห่ ทางภาคกลางของประเทศจีน เมื่อประมาณ 2,000 ปีก่อนศริสตกาล

สื่อ 'People's Daily Online' เปิดเผยว่า ซากโครงกระดูกเหล่านี้ถูกขุดขึ้นมาในเขตที่พักอาศัยของผู้คนในยุคสำริด ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นเขตของ 'ปอมเปอีแห่งตะวันออก'

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวและน้ำท่วมในเขตแม่น้ำแหลือง แต่ก็ยังไม่มีใครทราบได้แน่นอนว่าภัยพิบัตินั้นรุนแรงมากเพียงใด

อย่างไรก็ตาม ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นที่นี่ได้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับภัยพิบัติในเหตุการณ์ปอมเปอี โดยสถานที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า 'ลาเจี่ย' มันคือสถานที่ที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี และเก่าแก่กว่าเมืองโรมัน

 

ภาพถ่ายของโครงกระดูกที่เราได้พบเห็นกันนั้น จะแสดงให้เห็นภาพของแม่ที่กำลังมองขึ้นไปบนท้องฟ้า ในขณะที่เธอนั้นกำลังคุกเข่าลงที่พื้น โดยแขนของเธอได้โอบกอดลูกของเธอเอาไว้ข้างกาย ด้านของนักโบราณคดีเชื่อว่าลูกของเธอนั้นน่าจะเป็นเด็กผู้ชาย  

นอกจากนั้นยังมีการค้นพบซากโครงกระดูกอื่นๆ ที่อยู่ในอ้อมกอดของกันและกันด้วย ทั้งที่นอนลงอยู่บนพื้นดินและที่ดูเหมือนกับว่ากำลังเกาะกลุ่มกันเอาไว้

จากภาพที่เห็นนั้น แสดงให้เห็นถึงความน่าเศร้าใจ ของคนในครอบครัวที่เสียชีวิต ท่ามกลางการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ที่มีความร้ายแรง

ลาเจี่ยเป็นสถานที่เกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ที่มีการขุดซากต่างๆ ขยายวงกว้างมากที่สุดในประเทศจีน โดยมีพื้นที่ในการสำรวจราวๆ 40,000 ตารางฟุต และถูกค้นพบครั้งแรกในช่วงยุค 2000

มันถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกค้นพบว่า มันเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนในยุคสำริดบริเวณแทบภูมิภาคใกล้กับแม่น้ำเหลือง ทีมนักโบราณคดีได้นำเสนอผลงานการวิจัยของพวกเขา ในการประชุมทางวิชาการที่จังหวัดกานซู ทางภาคตะวันออกเฉียงเหลือของประเทศจีน ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้  

ในขณะเดียวกัน โครงกระดูกของแม่ลูกได้ถูกจัดแสดงอยู่ในพิพธภัณฑ์ 'Lajia Ruins Museum' เวลานี้

 

ภาพจาก http://www.dailymail.co.uk

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk  โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X