วิธีการหยุดอาการหัวใจวายล่วงหน้า ด้วยการสังเกตอาการที่เกิดขึ้นในร่างกายคุณ
2015-08-07 09:43:43
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการหยุดอาการหัวใจวายล่วงหน้า ด้วยการสังเกตอาการที่เกิดขึ้นในร่างกายของคุณ

อาการหัวใจวายเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นกับคนทั่วโลก การป้องกันที่ดีที่สุดของอาการหัวใจวาย คือการทราบล่วงหน้าเมื่อเกิดอาการ หรือก่อนที่มันจะมีอาการเกิดขึ้น

ผู้คนที่มีอาการหัวใจวายส่วนใหญ่ มักจะไม่ค่อยสนใจกับอาการความดันและความเครียดที่เกิดขึ้นในร่างกายของพวกเขา เมื่อเพลคได้ก่อตัวขึ้นในหลอดเลือดจะทำให้เกิดอาการหัวใจวายขึ้นได้ ในจุดนี้เป็นเพราะหัวใจไม่ได้รับปริมาณเลือดที่เพียงพอ เนื่องจากการมีเพลคไปอุดตันบริเวณหลอดเลือด จนส่งผลให้เกิดอาการหัวใจวายขึ้นมา

ส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะเนื้อเยื่อในหัวใจตาย เนื่องจากไม่มีการไหลเวียนของเลือด ในช่วงเวลาที่คุณกำลังมีอาการหัวใจวาย คุณจะพบว่าคุณมีอาการปวดและมีความดันเนื่องจากเนื้อเยื่อที่ตายไปแล้ว ระบบการทำงานของหัวใจนั้นถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก คุณจะมีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตอยู่ได้ถ้าระบบการทำงานของหัวใจคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นพวกเราควรจะต้องแน่ใจกันว่าระบบการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดของเรานั้นยังคงใช้การได้ดีอยู่

พวกเราขอแนะนำอาการบางส่วนที่มักจะพบเจอได้บ่อยในช่วงเริ่มแรกของโรคหัวใจ ที่คุณนั้นควรที่จะทราบกันเอาไว้ ถ้าคุณต้องการที่จะป้องกันตัวเองจากปัญหาของโรคที่มีความร้ายแรงนี้

 

- มีเหงื่อออกมากเกิน, มีอาการหนาวเย็นและเวียนศีรษะ

เพื่อการทำงานของระบบสมองที่เหมาะสม มันจะได้รับการปกป้องเมื่อการไหลเวียนของเลือดนั้นไม่เพียงพอ คุณควรไปพบแพทย์ทันทีที่คุณนั้นมีอาการอันตรายเหล่านี้

 

- มีความดันช่วงบริเวณหน้าอก

ความดันที่บริเวณหน้าอกเป็นอาการที่เห็นได้ชัดที่สุดของอาการหัวใจวาย อย่าละเลยสัญญาณเตือนเหล่านี้ คุณควรให้แพทย์ตรวจสอบอาการในทันทีเมื่อคุณรู้สึกว่ามีอาการเหล่านี้เกิดขึ้น

 

- มีความรู้สึกอ่อนแรง

ความอ่อนแรงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคหัวใจวาย คุณจะรู้สึกอ่อนแรงเนื่องจากหลอดเลือดของคุณแคบลง เพราะมีเพลคได้ไปอุดตันภายในหลอดเลือดของคุณ ความแคบของหลอดเลือดควรได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม เพื่อการไหลเวียนเลือดที่ดีในร่างกายของคุณ

 

- สัญญาณของโรคไข้หวัดและความหนาวเย็น

ก่อนที่จะเกิดอาการหัวใจวายเกิดขึ้น คุณอาจพบว่าคุณมีอาการหนาวเย็นที่ดูคล้ายกับอาการของไข้หวัด คุณควรจะไปพบแพทย์ทันทีที่สังเกตเห็นอาการเหล่านี้

 

- ความเมื่อยล้า

การไหลเวียนเลือดที่ลดลงไปสู่หัวใจของคุณ อาจทำให้คุณเกิดอาการเหนื่อย ง่วงนอน และเมื่อยล้า จากบทความนี้จะเห็นได้ว่าหากหลอดเลือดที่นำเลือดเข้าสู่หัวใจนั้นอุดตัน จะทำให้เกิดการลดลงของการไหลเวียนเลือดเข้าสู่หัวใจและร่างกายทั้งหมด

 

- การหายใจถี่

ในการไหลเวียนเลือดที่ลดลงของร่างกาย จะมีผลต่อปอดของคุณในทางที่ไม่ดี ปอดที่ไม่ได้รับเลือดที่เพียงพอจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะสูดอากาศหายใจได้ และทำให้เกิดอาการหายใจถี่ นี่คืออาการของโรคหัวใจวายที่เป็นไปได้อย่างมาก ควรรีบติดต่อแพทย์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

คุณควรจะทำการติดต่อแพทย์ เมื่อคุณสังเกตเห็นอาการข้างต้นที่เป็นสัญญาณของโรคหัวใจวาย สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณนั้นจะสามารถปกป้องตัวเองจากอาการหัวใจวายคือการสังเกตอาการข้างต้นเหล่านี้ คุณควรให้ความสนใจกับสุขภาพของหัวใจ ระบบการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ถ้าคุณต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ได้อย่างยาวนาน มีสุขภาพที่ดี และมีความสุข

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X