ชายจีนได้ “มือ” กลับคืนสู่แขน หลังติดกับขานาน 1 เดือน
2015-07-20 14:50:57
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ประสบความสำเร็จครั้งที่ 2 ในการผ่าตัดเย็บอวัยวะที่แยกออกจากร่างกาย โดยคราวนี้ เป็นชายชื่อว่า โจว ซึ่งต้องสูญเสียมือ เนื่องจากใบมีดเครื่องจักรตัดขาดระหว่างทำงาน

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ไม่ได้ผ่าตัดเย็บมือกลับสู่แขนข้างเดิมให้กับนายโจวเลยทันที เนื่องจากบาดแผลและเส้นประสาทต่างๆ ต้องได้รับการรักษาก่อน โดยทีมแพทย์ได้ตัดสินใจรักษามือของนายโจวไว้ ด้วยการนำไปเย็บติดกับขาเป็นระยะเวลานานกว่า 1 เดือน จนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็ได้นำข้อมือนั้นกลับมาผ่าตัดเย็บติดกับแขนเดิม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 10 ชั่่วโมง

นพ.ถัง จูหยู หัวหน้าฝายจุลศัลยกรรม ของโรงพยาบาลแห่งนี้ กล่าวว่า ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเย็บอวัยวะมาแล้วเมื่อปี 2013 โดยตอนนี้นายโจวสามารถขยับนิ้วได้เล็กน้อย แต่ยังคงต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายอีกสักระยะ เพื่อให้มือสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแบบมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2013 ชายชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อ เสี่ยวเหวย ก็เกิดอุบัติเหตุในการทำงานลักษณะนี้เช่นกัน โดยได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในมณฑลหูหนาน

 

Source : DailyMails

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X