ผลวิจัยใหม่เผย 60 เปอร์เซ็นต์ แปรงสีฟัน ที่ใช้ เปื้อนเชื้อในอุจจาระ!!
2015-07-18 19:51:08
Advertisement
คลิก!!!

แทบไม่อยาก แปรงฟัน เลยทีเดียวเลยล่ะ เมื่อผลวิจัยของ Connecticut’s Quinnipiac University ชี้ชัดมาว่า แปรงสีฟัน ส่วนใหญนั้นปนเปื้อนอุนจิ โดยคณะผู้วิจัยได้สำรวจการปนเปื้อนจาก แบคทีเรียฟีคัลโคลิฟอร์ม ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ปนเปื้อนอยู่ในอุจจาระของมนุษย์เรานี่เอง !!

โดยคณะผู้วิจัย ให้ความเห็นว่าแบคทีเรียที่อยู่บนแปรงสีฟันนั้นแพร่กระจายมาจากการกดน้ำนั่นเอง อ้าวว! แล้วจะทำอย่างไรกันดีล่ะ เหล่าบรรดาแม่บ้าน

54.85% ของแปรงสีฟันที่มีสิ่งปกคลุมบัง หรือถูกทำความสะอาดด้วยน้ำยาบ้วนปากแล้ว ยังพบเชื้อแบคทีเรียของอุจจาระ (ฟีคัลโคลิฟอร์ม) และ  80% ที่พบเชื้อแบคทีเรียฟีคัลโคลิฟอร์มพบว่าไม่ได้เป็นแบคทีเรียของคนคนเดียวแต่เป็นของคนอื่น!!  ลอเรน นักศึกษาในงานวิจัยกล่าวว่า มันไม่น่าห่วงเท่าไหร่นัก ถ้าเป็นแบคทีเรียของคุณคนเดียว แต่ถ้าใครก็ไม่รู้มาเข้าห้องน้ำคุณ สิ่งสกปรกที่แพร่กระจายเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณติดเชื้อได้

ลอเรน นักศึกษาในงานวิจัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางที่ดีที่สุดในการรักษาความสะอาดของคุณนั้นคือ  ” คุณจะต้องเปลี่ยน แปรงสีฟัน ทุก 3 เดือน และปิดฝาชักโครงก่อนที่จะกดน้ำทุกครั้ง “

เอาหล่ะงานนี้เรียกได้ว่า ถึงเวลาเปลี่ยนแปรง ปิดฝาชักโครก กันแล้วล่ะ !

 

ที่มา metro.co.uk
เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ขอขอบคุณที่มา  http://women.mthai.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X