ผิดหวังหนัก!! มารูน ไฟว์ ยกเลิกคอนเสิร์ตที่จีน เชื่อวงร็อกดังหนุนดาไล ลามะ
2015-07-17 14:56:23
Advertisement
คลิก!!!

 

ชาวจีนสุดผิดหวัง...วงร็อกชื่อดัง ‘มารูน ไฟว์’ ประกาศยกเลิกมาแสดงคอนเสิร์ต ที่เซี่ยงไฮ้ ขณะที่ผู้จัดคอนเสิร์ตก็ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น คาดเป็นเพราะวง มารูน ไฟว์ สนับสนุนองค์ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของชาวทิเบต

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.58 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บรรดาแฟนเพลงวงมารูน ไฟว์ (Maroon 5) ในจีน ตั้งข้อสันนิษฐานถึงสาเหตุที่ทำให้ วงมารูน ไฟว์ วงดนตรีแนวป๊อบร็อกชื่อดังจากอเมริกา ยกเลิกการมาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ที่จะถึง เป็นเพราะหนึ่งในสมาชิกวงมารูน ไฟว์ ได้แสดงจุดยืนในการสนับสนุนองค์ดาไลลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของชาวทิเบต

ข่าวแจ้งว่า เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้จัดคอนเสิร์ต ‘Live Nation’ (ไลฟ์ เนชั่น) ได้แจ้งยกเลิกการมาเล่นคอนเสิร์ตของวงมารูน ไฟว์ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ของจีน โดยไม่ได้มีการอธิบายชี้แจงเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับขอโทษและสัญญาจะคืนเงินให้แก่ผู้ที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตไปแล้วโดยเร็ว ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับบรรดาแฟนเพลงวงมารูน ไฟว์ในประเทศจีนเป็นอย่างมาก และต้องการรู้เหตุผลว่า ทำไมวงร็อกชื่อดังจากอเมริกาวงนี้จึงไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในจีน

 

อดัม เลอวีน นักร้องนำวง Maroon 5

เจสซี คาร์ไมเคิล มือคีย์บอร์ด หนึ่งในสมาชิกของวงมารูน 5 ได้ไปร่วมงานฉลองวันคล้ายวันประสูติให้กับองค์ดาไล ลามะ ใกล้กับนครลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐฯ พอดี โดยคาร์ไมเคิล ยังได้ทวีตข้อความและโพสต์ภาพลงทวิตเตอร์ สื่อในโซเชียล มีเดีย ว่า ‘สุขสันต์วันเกิดอเมริกา (และองค์ดาไล ลามะด้วย)’ ทว่าหลังจากนั้น ทั้งภาพและทวิตเตอร์ข้อความดังกล่าวของคาร์ไมเคิลได้ถูกลบทิ้งไป

ทั้งนี้ องค์ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของทิเบต ได้ทรงลี้ภัยหลบหนีการยึดครองดินแดนทิเบตของจีน โดยมีชาวทิเบตประมาณ 80,000 คนติดตามพระองค์ ไปอยู่ที่ธรรมศาลา ในประเทศอินเดีย เมื่อปี 2502 เนื่องจากเกิดการประท้วงต่อต้านจีนครั้งใหญ่ในกรุงลาซา และมีผู้ประท้วงชาวทิเบตจำนวนมากถูกทหารจีนจับกุม หลังกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนได้เข้าปราบปรามการต่อต้านในทิเบต ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่องค์ดาไล ลามะ ทรงได้รับตำแหน่งและอำนาจทางการเมือง ในฐานะประมุขของทิเบตอย่างสมบูรณ์ เมื่อเดือน พ.ย.2493 โดยองค์ดาไล ลามะทรงได้รับการยอมรับจากชาวโลกทั้งตะวันออกและตะวันตก โดยเฉพาะการต่อสู้เพื่อสันติภาพอย่างต่อเนื่องและอย่างสันติ ในความพยายามปลดปล่อยทิเบตจากการปกครองของจีน จนทำให้พระองค์ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ในปี 2532

 

ที่มา : CNN

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X