จีนระทึกอีก! ตร. วิสามัญฆาตกรรม คนร้ายดับ 3 ศพ ใช้มีดยาวไล่ฟันคนที่เสิ่นหยาง
2015-07-14 14:57:53
Advertisement
คลิก!!!

จีนวุ่น...ชายฉกรรจ์ 3 คน ใช้มีดดาบยาวไล่ฟันผู้คนในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง จนตำรวจต้องวิสามัญฆาตกรรม ชายคนร้ายทั้ง 3 ราย ขณะที่ สื่อทางการจีนเรียกคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มก่อการร้ายจากซินเจียง  

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์รุนแรงมีกลุ่มชายฉกรรจ์ถือมีดยาวไล่ฟันผู้คน ในเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รีบเข้าควบคุมสถานการณ์ทันที ก่อนต่อมา จะยิงปลิดชีพกลุ่มคนร้าย จนเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

สำนักข่าวของทางการจีน เรียกกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุรุนแรงที่เมืองเสิ่นหยาง ว่า เป็นกลุ่มก่อการร้ายจากซินเจียง และเหตุรุนแรงครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในเหตุรุนแรงไม่กี่ครั้งที่เกิดนอกพื้นที่มณฑลซินเจียง ซึ่งถือเป็นถิ่นที่มีชาวมุสลิมชนเผ่าอุยกูร์อาศัยอยู่มากที่สุดในจีน

สื่อกระบอกเสียงของทางการจีนหลายแห่ง ยังได้นำแถลงการณ์ของทางการเมืองเสิ่นหยาง แจ้งผ่านเหว่ยโป๋ สื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย 16 คน เป็นสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย ที่อพาร์ตเมนต์ให้เช่าแห่งหนึ่ง ในเมืองเสิ่นหยาง หลังจากได้รับรายงานว่า เป็นที่อยู่ของกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย และเมื่อตำรวจบุกเข้าไปในห้องพักแล้ว ได้ถูกชาย 4 คน ซึ่งสวมหมวกโม่งคลุมใบหน้า ใช้มีดดาบยาวไล่ฟันเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตะโกนถ้อยคำของการทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา : BBC

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X