เศรษฐีรวยสอนชาวเน็ต”แจ๊ค หม่า”โพสต์ภาพคนหน้าเหมือนลงโซเชียลฯ-แฝงมุมมองสอนชีวิต
2015-07-12 15:21:17
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีอันดับ1ของจีน เล่นกับชาวเน็ต โพสต์ภาพคนหน้าเหมือนประชัน พร้อมใส่คำบรรยายที่มีต่อการใช้ชีวิต

มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของจีน  เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ อาลีบาบา ผู้เคยประกาศว่าไม่ได้พิสมัยความร่ำรวยอะไรนัก ด้านหนึ่งในมุมสีสัน มหาเศรษฐีคนนี้มักถูกบรรดาชาวเน็ตแอบล้อเล่นอยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะมุขหาคนหน้าเหมือนมาโพสต์เปรียบเทียบลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งที่ผ่านมามีอยู่หลายคนที่หน้าคล้ายคลึงเขา และตัวแจ๊ค หม่าก็รู้มุขล้อกันเล่นของชาวเน็ตจีนเป็นประจำ แม้กระทั่งอดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เคยถูกแจ๊ค หม่า แซวเองว่า หน้าเหมือนกันมาแล้ว

ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มหาเศรษฐีวัย 51 ปี ได้โพสต์ขึ้นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีน Weibo ด้วยบัญชีรายชื่อของเขาเอง โดยนึกสนุกโพสต์คนที่เขาคัดมาเองว่า หน้าเหมือนเขา แถมยังพูดติดตลกว่าการพิจารณาสิ่งนี้ยากกว่าการเป็นซีอีโอเสียอีก และถามบรรดาผู้อ่านที่ติดตามเขาใน Weibo ด้วยว่า คิดว่ามีภาพไหนที่เหมือนกับเขาอีกไหม และให้ติดตามตอนต่อไป

ทั้งนี้ แจ๊ค หม่า ได้เลือกหยิบภาพมานำเสนอ 4 ภาพ โดยมีการนำภาพที่เปรียบเทียบใบหน้าตัวเองกับภาพเพนท์ของปิกัสโซ่ชิ้นหนึ่งเช่นกัน โดยเขาเขียนไว้ในภาพแบบเล่นมุขไว้ว่า "ภาพเขียนชิ้นนี้ดูดีเพราะปิกัสโซ่วาด หรือเพราะผู้ชายในรูปหล่อกันแน่นะ"

และยังได้นำภาพเด็กผู้ชายที่หน้าคล้ายคลึงกับเขามาโพสต์ โดย แจ๊ค หม่า เขียนไว้ถึงภาพนี้ว่า "ครั้งแรกที่ผมเห็นภาพเด็กชายคนนี้ ผมนึกว่ามีใครในครอบครัวผมอัพโหลดภาพผมสมัยเด็กมาซะอีก"

ส่วนภาพที่สามที่เขานำมาโพสต์บน Weibo เป็นภาพของเขาเอง ถ่ายไว้เมื่อปี ค.ศ.2014 ขณะที่เขาสวมเสื้อแจ็คเก็ตหนัง และสวมวิกผมยาวสีขาว ข้างบนวิกยังมีผมทรงโมฮอกเป็นลักษณะชาวร็อค ซึ่งภาพนี้ แจ๊ค หม่า ร่วมแสดงในงานอีเวนต์ของบริษัทตัวเอง โดยเป็นภาพถ่ายในช่วงการแสดงละครเพลง Lion King

โดยเขาเขียนใต้ภาพนี้ไว้ว่า"ถ้าผมไม่ได้กลัวคนดูหนีเมื่อเห็นลุคผมเป็นแนวนี้แล้วจะมีอะไรให้ต้องกังวลอีกล่ะ "
"ใช่นี่ล่ะที่ผมจะบอก แค่เป็นตัวเอง แล้วมันจะทำให้คุณแฮปปี้กับมันจริงๆ"

และภาพสุดท้ายแจ๊ค หม่า โพสต์ภาพชายสูงวัยหน้าตาคล้ายเขา และเขียนไว้ว่า "ก็ไม่แน่นะวันหนึ่ง ตอนผมแก่ฟันร่วงหมด ผมอาจกลับไปบ้านเกิดและสนุกกับชีวิตเรียบง่าย"

เป็นการโพสต์ภาพคนหน้าเหมือนของมหาเศรษฐีจีนที่แฝงมุมมองต่อชีวิตไว้ด้วย

ประชาชาติฯออนไลน์แปลและเรียบเรียง
shanghaiist.com

 

ขอขอบคุณwww.prachachat.net ผู้สนับสนุนเนื้อหา
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X