"เม้าส์ -ณัฐชา"ตื่นเต้น ได้เล่นทั้งลิเกฯทั้งปันจักสีลัต แอบเขินโชว์ซิกแพกเล็กๆในภ."ละติจูดที่ 6"
2015-07-11 19:46:55
Advertisement
คลิก!!!

เพราะคุ้นเคยกับทีมงานและผู้กำกับอยู่แล้ว เมื่อ "เม้าส์" ณัฐชา จันทพันธ์ ถูก "เจมส์" ธนดล นวลสุทธิ์ ทาบทามให้มาร่วมงานโปรเจกต์ใหม่ ในภาพยนตร์ "ละติจูดที่ 6" จึงรับปากทันที

   "ในภ.ละติจูดที่ 6 รับบทเป็น "ชารีฟ" จะเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นเรียนมัธยมปลายและเป็นนักกีฬาปันจักสีลัตของโรงเรียนครับ จะเป็นคนค่อนข้างขี้อายไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อ "เฟิร์น" (มายด์-วิรพร จิราเวชสุนทรกุล) เพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน แล้วยังมี  "กอเซ็ม" (ภีม -ภาคิน บวรศิริลักษณ์) ที่นอกจากจะเป็นคู่แข่งเรื่องกีฬาแล้วก็ยังมาเป็นคู่แข่งเรื่องหัวใจกันอีกด้วย ซึ่งบทขี้อายเนี่ยมันตรงข้ามกับตัวผมเลยนะ (หัวเราะ) ผมว่าบทของ "ชารีฟ" นี่น่าสนใจมากครับ มันมีทั้งเรื่องความรัก การแข่งขันและความรับผิดชอบเหมือนกับการที่เราทุกคนต้องผ่านจุดนี้เพื่อเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า 

    ในเรื่องนี้ผมมีโอกาสได้ทำอะไรหลายอย่างมาก  ทั้งกีฬาปันจักสีลัตที่ผมแทบไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็ต้องไปซ้อมอยู่ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งบทในเรื่อง "ชารีฟ" จะต้องทำให้พ่อเห็นว่าเขาตั้งใจจริงกับกีฬานี้อยากจะเป็นนักกีฬาจริงๆเพราะว่าพ่ออยากจะให้ "ชารีฟ" หันไปเรียนต่อทางด้านศาสนาและสืบทอดคณะลิเกฮูลูต่อจากพ่อ แต่ "ชารีฟ" ต้องการเลือกทางเลือกของตัวเองมากกว่า จึงต้องทุ่มเทซ้อมอย่างหนักแล้วมันมีฉากที่ผมต้องซ้อมหนักอยู่ริมทะเลเพื่อเตรียมตัวแข่งขัน  เพราะฉะนั้นท่าทางในการรำ ก็ต้องดูดี แข็งแรง และสวยงาม แถมต้องถอดเสื้อโชว์กล้ามและซิกแพก ที่มีอยู่น้อยนิดด้วย ก็เลยต้องทุ่มเท ฟิตเต็มที่ให้ดูสมกับเป็นนักกีฬาจริงๆหน่อยครับ 

    อีกอันก็เป็น ลิเกฮูลู ก็ไม่รู้จักมาก่อนอีกเหมือนกันครับไม่รู้ว่าต้องเล่นยังไง ทางทีมงานก็เอาคลิปการแสดงทั้งของไทยของต่างประเทศมาให้ดูแล้วก็มีพี่ๆที่เขาเล่นอยู่จริงๆ มาสอนเป็นอะไรที่สนุกสนานมากครับ ทั้งบรรยากาศ ทั้งเพลง ทั้งท่าเต้นก็เป็นอีกฉากที่ประทับใจมากครับ 

    ยังไงผมอยากชวนทุกคนมาชมภาพยนตร์เรื่อง"ละติจูดที่  6" นะครับเราลงไปถ่ายทำในจังหวัดปัตตานีเกือบทั้งเรื่อง ทั้งสถานที่ ทั้งผู้คนวัฒนธรรมหลายๆอย่างในจังหวัดปัตตานี มันเป็นอะไรที่สวยงามมากอยากจะให้ทุกคนได้เห็น แล้วถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวดูสักครั้งหนึ่งเพราะว่าไม่ว่าจะเป็นทะเลที่ขาวสะอาด  อาหารอร่อย ผู้คนที่นั่นน่ารักมากครับ

    "ละติจูดที่  6"ภาพยนตร์แห่งความรักและศรัทธา 23 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

 

 

http://www.siamdara.com






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X