ชายชราเข้าแจ้งความกับตำรวจตามหาภรรยาที่หายไป แต่กลับพบเรื่องราวที่สะเทือนใจชาวเน็ต
2015-06-17 13:30:52
Advertisement
คลิก!!!

ชายชราเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอร้องให้ตามหาภรรยาของเขา

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน สถานีตำรวจ Bundang จังหวัดคยองกี ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน เวลาประมาณ 11.40 น. นายกอร์ดอน พูล (Gordon Michael Poole) ชาวอังกฤษ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแจ้งความว่า

"ภรรยาหายตัวไปตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ก่อน" และ "อยากจะรู้ว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหนแล้ว"

 

จากการให้ปากคำของนายพูลที่บอกว่า "จำข้อมูลทั้งหมดไม่ได้เลย นอกจากชื่อของภรรยา" ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นตรวจสอบร่องรอยในโปรแกรมรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้สูญหาย

ผลการค้นหาไม่พบผู้สูญหาย แต่กลับพบบันทึกการแจ้งความของ นางคิม (75 ปี) ภรรยาของนายพูล ที่เคยมาแจ้งความเมื่อหลายปีก่อนว่า สามีเธอป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ไม่กลับบ้าน

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกับทางสำนักงานผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ที่นายพูลอาศัยอยู่ พบว่านางคิมได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีการจัดพิธีศพที่โรงพยาบาล Bundang Jesaeng เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา

โดยที่อพาร์ทเมนท์ได้มีการค้นพบจดหมายที่นายพูลเขียนเอาไว้ตอนที่ความทรงจำของเขากลับคืนมาชั่วขณะ ซึ่งในจดหมายระบุว่า "ฉันอยู่ไม่ได้โดยไม่มีภรรยา เธอเป็นภรรยาและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกนี้ ฉันจะไปสวรรค์เพื่อไปพบกับเธอ"

นายพูลได้ติดจดหมายฉบับนี้เอาไว้ที่กระจกอ่างล้างหน้าในห้องนอนเตรียมเอาไว้สำหรับตอนที่เขาสูญเสียความทรงจำ เพื่อเป็นการเตือนใจตัวเองถึงความจริงที่ว่า นางคิม ภรรยาของเขาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็คล้ายคลึงกับในภาพยนตร์เรื่อง 'A Moment To Remember' เมื่อปี 2004 ที่จองอูซองกับซนเยจินรับบทนักแสดงนำเป็นอย่างมาก

 

ผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายพูลเคยเป็นครูอยู่ต่างประเทศ โดยเขาให้ปากคำว่า หลังจากปลดเกษียณ เขาได้ออกเดินทางเที่ยวรอบโลกกับภรรยาทั้งที่สิงคโปร์, ฮ่องกง, อเมริกา ฯลฯ ก่อนจะมาตั้งรกรากอยู่ที่เกาหลี ประเทศบ้านเกิดของภรรยาเมื่อ 4-5 ปีก่อน

ตอนแรก นายพูลบอกว่าเขาไม่มีลูก แต่ภายหลัง เขาก็กลับคำให้การโดยบอกว่า เขามีลูกหนึ่งคน อาศัยอยู่ที่อเมริกา และจากสถานการณ์ตอนนี้ที่นายพูลเป็นชาวต่างชาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพึ่งแต่คำให้การของเขา ทำให้ความจริงเรื่องลูกยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่บันทึกเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของนางคิม พบว่า นอกจากคนรู้จักไม่กี่คนแล้ว ไม่มีญาติพี่น้องที่จะสามารถจัดการเถ้ากระดูกได้เลย โดยเถ้ากระดูกของนางคิมถูกเก็บเอาไว้ที่ Skyland

ผู้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นห่วงชาวต่างชาติที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์อาศัยอยู่คนเดียว จึงได้ลองสอบถามไปที่หน่วยงานสวัสดิการสังคมในท้องถิ่น และได้รับคำตอบว่า ทางหน่วยงานไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากนายพูลเป็นชาวต่างชาติและมีอสังหาริมทรัพย์กับรายได้เข้ามาในบัญชีทุกเดือน และก็น่าเสียดายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้นอกจากคอยสอบถามความเป็นอยู่ของนายพูลเป็นประจำ

ความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วน

1. [+624, -10] เขาอาจจะสูญเสียความทรงจำ แต่หัวใจของเขายังจดจำทุกสิ่งทุกอย่างได้เสมอ

2. [+522, -3] เขาต้องรักเธอมากแน่ๆ เลย.. ㅠㅠ

3. [+435, -5] นี่คือสิ่งฉันกังวลเกี่ยวกับการมีคู่ เมื่อแก่ตัวไป จะต้องมีหนึ่งคนที่ถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง

4. [+36, -1] จดหมายที่เขาเขียนด้วยตัวเองทำเอาฉันแทบหัวใจสลายเลยจริงๆ ฉันหวังว่าเขาจะยังคงมีสุขภาพดีจนกว่าจะถึงวันที่เขาจะได้พบภรรยาของเขาอีกครั้งในอนาคต และได้ไปเที่ยวรอบโลกด้วยกันอีกครั้ง

 

ที่มา Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X