ถ้าเจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหลงทางบนท้องถนน คุณจะให้ความช่วยเหลือกับเธอกันมั้ย?
2015-06-14 10:32:53
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าเจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหลงทางบนท้องถนน คุณจะให้ความช่วยเหลือกับเธอกันมั้ย?

สำหรับเด็กๆ ที่หลงทางอยู่บนท้องถนนนั้น มันอาจกลายเป็นสถานที่บนโลกที่น่ากลัวอย่างมากสำหรับพวกเขา ผมจำได้ว่าในตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมเคยหลงทางอยู่ 2 - 3 ครั้ง หลังจากที่ขึ้นรถเมล์ผิดสาย ตอนนั้นผมต้องรอยู่บนท้องถนนตามลำพัง ในขณะที่พ่อแม่ของผมนั้นรถติดอยู่บนเส้นทางที่กำลังจะมาหาผม ตอนนั้นเอง... ผมจะรู้ได้อย่างไรว่าจะต้องเชื่อใจใคร? ผมจะรู้ได้มั้ยว่าใครกันคือคนที่ต้องการให้ความช่วยเหลือจริงๆ หรือใครกันที่อาจจะพยายามเข้ามาทำร้ายเรา?

เช่นเดียวกันกับในคลิปวีดีโอล่าสุดของช่อง 'DennisCeeTV' บนเว็บไซต์ยูทูป ที่ได้ทำการทดสอบด้วยการนำเด็กสาวคนหนึ่งที่ชื่อทาลิ (Tali) มาทำการทดสอบบางอย่างเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนในสังคมปัจจุบันว่า พวกเขาจะมีการตอบสนองอย่างไรกับเด็กน้อยวัย 10 ขวบคนนี้ ที่เธอนั้นเกิดหลงทางกับพ่อแม่ของเธอ  

จากในคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า บางคนให้ความช่วยเหลือทาลิด้วยการให้ยืมโทรศัพท์มือถือของพวกเขา บางคนมอบบัตรโดยสารรถเมล์รถไฟฟ้าให้กับเธอ อย่างไรก็ตามมีบางคนที่พยายามทำสิ่งที่น่ารังเกียจกับเธอ ยกตัวอย่างเช่น ชายคนหนึ่งได้เข้ามาทำความรู้จักกับทาลิ และพยายามจะพาตัวเธอไปยังที่บ้านของเขา เมื่อตำรวจเข้ามาสอบถาม ทำให้เขาถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียวในตอนนั้น  

ทั้งนี้ คลิปวีดีโอที่คุณจะได้ดูกัน จะเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครองว่า จะสอนลูกๆ อย่างไรให้เด็กๆ นั้นปลอดภัยเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์คับขันเช่นนี้

 

 

แปลจาก http://diply.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X