คุณสังเกตเห็นตัวการ์ตูนจาก 'สตูดิโอ จิบลิ' มาเป็นแขกรับเชิญในหนังเรื่อง 'Avengers : Age of Ultron' กันบ้างมั้ย?
2015-06-14 12:22:16
Advertisement
คลิก!!!

คุณสังเกตเห็นตัวการ์ตูนจาก 'สตูดิโอ จิบลิ'

มาเป็นแขกรับเชิญในหนังเรื่อง 'Avengers : Age of Ultron' กันบ้างมั้ย?

จากหนังเรื่อง 'Avengers : Age of Ultron' นั้น ทำให้ผู้ชมได้มีโอกาสเห็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่บนจอพร้อมๆ กันในหนังเรื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นไอรอน แมน, กัปตัน อเมริกา, ธอร์ และเดอะ ฮัลค์ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษที่ใครหลายคนอาจยังไม่เคยรู้ นั่นก็คือหนังเรื่องนี้ยังมีแขกรับเชิญเป็นตัวการ์ตูนจากทางสตูดิโอ จิบลิ (Studio Ghibli) มาร่วมสร้างสีสันให้กับผลงานหนังเรื่องนี้กันด้วย

ในขณะที่แฟนๆ มาร์เวล (Marvel) กำลังตื่นตาตื่นใจกับการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่า 'ดิ อเวนเจอร์ส' แฟนๆ ชาวญี่ปุ่นก็ต่างกำลังรอคอยหนังเรื่อง 'Age of Ultron' ที่จะมาเปิดตัวในโรงภาพยนตร์วันที่ 4 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้เช่นกัน แต่ตัวอย่างภาพยนตร์และบทวิจารณ์จากต่างประเทศนั้น ไม่ใช่ส่วนสำคัญที่ทำให้คนญี่ปุ่นนั้นหันมาสนใจที่จะซื้อตั๋วเข้าชมหนังเรื่องนี้กันหรอกนะ แต่เป็นเพราะแขกรับเชิญของเรื่องนี้อย่างเจ้าหุ่นยนต์ลาพิวต้า (Laputa) จากการ์ตูนขึ้นหิ้งในปี 1986 เรื่อง 'Castle in the Sky' ของคุณปู่ฮะยะโอะ มิยะซะกิ (Hayao Miyazaki) แห่งสตูดิโอ จิบลิ ต่างหากล่ะ

 

 

ถึงแม้ว่าในหนังจะไม่มีการโคสอัพภาพและไม่มีบทบาทใดๆ เลยซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เจ้าหุ่นยนต์ปริศนาลาพิวต้า ก็ได้ปรากฎตัวในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ของหนังเรื่อง 'Age of Ultron' มันจะเป็นฉากที่เราได้เห็นหุ่นยนต์ตัวนี้ วางอยู่บนชั้นในอพาร์ตเมนท์ของโทนี่ สตาร์ค (Tony Stark) ซึ่งเป็นตัวตนลับของยอดมนุษย์ไอรอน แมน นั่นเอง

 

นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เซ็ตฉากขึ้นเพื่อเอามาตกแต่งในบ้านพักของโทนี่ สตาร์ค แต่อย่างใด ไอเดียนี้มาจากตัวของผู้กำกับหนัง 'Age of Ultron' อย่างโจส วีดอน (Joss Whedon) ซึ่งเขามีความต้องการที่จะแสดงความเคารพต่อผลงานของสตูดิโอ จิบลิ โดยการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่โจสนั้นชื่นชอบมากที่สุดของการ์ตูนที่คุณปู่มิยะซะกิได้สร้างขึ้นมา โจสได้ขอความช่วยเหลือจากทางจอห์น แลสซีเตอร์ (John Lasseter) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของทางบริษัทการ์ตูนชื่อดังอย่าง 'Pixar/Disney' ซึ่งเขาเองมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางคุณปู่มิยะซะกิ หลังจากนั้นจอห์นก็ได้ประสานงานไปยังทางสตูดิโอ จิบลิ เพื่อติดต่อนำตัวการ์ตูนหุ่นยนต์ลาพิวต้า ให้มาปรากฎตัวในหนังเรื่อง 'Age of Ultron' และเขาก็ได้รับการอนุมัติ จนทำให้เราได้มีโอกาสเห็นหุ่นยนต์ลาพิวต้าในหนังเรื่องนี้กัน   

และนี่อาจเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้คนจากทั่วโลกนั้น ต้องกลับไปดูหนังเรื่อง 'Age of Ultron' กันอีกครั้ง เพื่อจับสังเกตว่าหุ่นยนต์ลาพิวต้านั้น ได้ปรากฎตัวในฉากไหนของหนังกันบ้าง?

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X