"โสมแดง" ซัด "มะกัน" จ้องก่อสงครามเชื้อโรค ปล่อย "แอนแทรกซ์" โจมตี!!
2015-06-13 18:25:14
Advertisement
คลิก!!!

"เกาหลีเหนือ" กดดันสหประชาชาติสอบสวนแผยการทำสงครามชีวภาพของ "สหรัฐ"  หลังสืบรู้มะกัน เล็งใช้เชื้อ "แอนแทรกซ์" โจมตีแผ่นดินเกาหลีเหนือ ขณะกต.สหรัฐฯ ตอกกลับข้อกล่าวหาของโสมแดงเป็นเรื่องน่าขัน!

 
 
 

วันนี้ (13 มิ.ย.58) นายจา ซอง นัม เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ ได้ทำหนังสือถึงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC และนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวหาสหรัฐฯ ว่า ไม่เพียงแต่ครอบครองอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง แต่ยังพยายามใช้อาวุธดังกล่าวได้แก่ เชื้อแอนแทรกซ์ ทำสงครามต่อต้านเกาหลีเหนือ โดยได้ขอร้องให้ UNSC สอบสวนแผนการทำสงครามชีวภาพของสหรัฐฯ หลังจากมีรายงานการส่งกลุ่มตัวอย่างเชื้อแอนแทรกซ์ไปยังฐานทัพสหรัฐฯในเกาหลีใต้ ซึ่งเกาหลีเหนือเห็นว่าเป็นปัญหาท้าทายที่ร้ายแรงที่สุดต่อสันติภาพและเป็นอาชญากรรมที่มีเป้าหมายฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

 

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้เห็นหนังสือของเกาหลีเหนือแล้ว และเห็นว่า ข้อกล่าวหาของเกาหลีเหนือเป็นเรื่องน่าขัน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวว่า คณะสอบสวนกำลังพยายามสืบหาให้แน่ใจว่า การส่งตัวอย่างเชื้อแอนแทรกซ์ดังกล่าวเกิดจากปัญหาการควบคุมคุณภาพที่ฐานทัพสหรัฐฯในรัฐยูทาห์หรือไม่

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.tnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X