'โฟโต้แมธ' แอพแก้โจทย์เลข ทำให้เรียนได้ด้วยตนเอง, การบ้านเสร็จไวขึ้น หรือช่วยทำให้ล้มเหลวในการสอบ!!
2015-06-13 09:10:21
Advertisement
คลิก!!!

'โฟโต้แมธ' แอพแก้โจทย์เลข ทำให้เรียนได้ด้วยตนเอง,

การบ้านเสร็จไวขึ้น หรือช่วยทำให้ล้มเหลวในการสอบ!!

คุณคิดเหมือนกันใช่มั้ยว่าวิชาคณิตศาสตร์เป็นเรื่องที่เข้าใจค่อนข้างยาก การที่เราจะต้องมาแก้ไขโจทย์ปัญหาที่ซับซ้อน และแจกแจงวิธีการทำในหลากหลายขั้นตอน ถ้าไม่ทำการฝึกฝนกันจนชำนาญแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าพังไม่เป็นท่าตอนเข้าสอบแน่ๆ

จนมาวันหนึ่งใครจะไปคิดล่ะว่า มันจะมีโปรแกรมอันหนึ่งที่สามารถแก้ไขโจทย์เลขให้กับคุณได้ในเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาที แถมยังพกพาไปไหนก็สะดวก เพราะมันเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ได้บนมือถือสมาร์ทโฟน ทั้งหมดที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ ถ่ายรูปโจทย์เลขจากนั้นก็รอให้แอพพลิเคชั่นนี้หาคำตอบให้กับคุณ

แอพพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า 'โฟโต้แมธ' (Photo Math) ผลิตขึ้นโดยบริษัท 'Microblink' จากประเทศอังกฤษ เป็นแอพที่ใช้การถ่ายภาพในการช่วยแก้ไขโจทย์เลขให้กับคุณผ่านกล้องบนมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งแอพนี้มันจะแก้ไขโจทย์เลขออกมาให้กับคุณได้อย่างง่ายดาย  

ขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงคุณเปิดกล้องในมือถือ และนำกรอบสีแดงบนหน้าจอมือถือของคุณ ไปวางในตำแหน่งที่คุณนั้นต้องการที่จะแก้โจทย์เลข จากนั้นก็แค่เพียงกดถ่ายภาพ แอพโฟโต้แมธก็จะให้คำตอบที่ถูกต้องกับคุณในทันที   

ผู้ใช้งานจำนวนมากของแอพนี้ต่างลงความเห็นกันว่า โฟโต้แมธอาจเป็นเพียงแค่ตัวช่วยที่ดีในการทำการบ้านก็เท่านั้น อย่างไรก็ตามโฟโต้แมธก็มีประโยชน์อยู่บ้างตรงที่ มันสามารถแจกแจงรายละเอียดวิธีการทำโจทย์เลขในของนั้นๆ ออกมาได้แบบเป็นขั้นเป็นตอน ถ้าคุณรู้จักกันใช้งานที่ถูกต้อง แอพนี้ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้คุณเข้าใจโจทย์เลขที่คุณทำผิดได้ดียิ่งขึ้น

นอกเหนือไปจากการแก้ไขโจทย์เลขขั้นพื้นฐานได้แล้ว โฟโต้แมธยังสามารถใช้งานได้กับการแก้โจทย์ที่มีเศษส่วน, การถอดสแควรูท และการแก้สมการ ซึ่งอาจจะมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติมมาให้ได้ติดตามกันอีกในอนาคต  

ทั้งนี้ แอพโฟโต้แมธสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แบบฟรีๆ ทั้งจากทาง 'iTunes Store' และ 'Google Play' แต่คุณอย่าลืมว่าการเรียนด้วยการศึกษาให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ด้วยตัวของคุณเองนั้น คือวิธีการเรียนที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเอง หากคุณนำแอพนี้ไปใช้งานผิดๆ คุณอาจเป็นคนที่ทำการบ้านออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่คงจะสอบออกมาได้เกรด 0 และสอบตกตอนปลายภาคอย่างแน่นอน ถ้าคิดจะเพิ่งพาแค่แอพโฟโต้แมธนี้เพียงอย่างเดียว

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X