'อินโฟกราฟิกส์' อันนี้ จะแสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ในโลกนั้นพูดภาษาอะไรกันมากที่สุด
2015-06-12 09:31:14
Advertisement
คลิก!!!

'อินโฟกราฟิกส์' อันนี้ จะแสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ในโลกนั้นพูดภาษาอะไรกันมากที่สุด

ภาพ 'อินโฟกราฟิกส์' นี้ จะแสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้มีภาษาอย่างน้อย 7,102 ภาษา ที่คนบนโลกนั้นได้ใช้ในการสื่อสารกัน มีภาษาแม่จำนวนกว่า 23 ภาษา ที่คนมากกว่า 50 ล้านคนใช้ และมีภาษาพื้นเมืองอีก 23 ภาษา ที่คนจำนวน 4.1 พันล้านคนได้ใช้กัน  

 

 

ใน 'อินโฟกราฟิกส์' จะเห็นว่า มีการแบ่งแยกภาษาต่างๆ ไว้ด้วยเส้นขอบสีดำ โดยมีตัวเลขของจำนวนผู้ที่ใช้ภาษานั้นๆ เขียนลงเอาไว้ใกล้กับชื่อของประเทศ (หน่วยเป็นหลักล้านคน) ส่วนสีในภาพนั้นจะแยกออกให้เห็นว่า ภาษาแม่แต่ละภาษาได้ถูกนำไปใช้ในต่างประเทศที่ไหนกันบ้าง

 

จากข้อมูลจะเห็นได้ว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่คนส่วนใหญ่ใช้กันมากที่สุดในโลก คิดเป็นกว่า 110 ประเทศที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษนี้กัน นอกจากนั้นก็ยังมีภาษาอาหรับ , ภาษาฝรั่งเศส , ภาษาจีน และภาษาสเปน ที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้จากจากคนทั่วโลกเช่นเดียวกัน

 

ทั้งนี้ ภาษาที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกในการเรียนรู้นั้นก็ได้แก่ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีคนจากทั่วโลกกว่า 1,500 ล้านคน ที่กำลังเรียนรู้ภาษานี้ นอกจากนั้นก็ยังมีภาษาฝรั่งเศส , ภาษาจีน , ภาษาสเปน , ภาษาเยอรมัน , ภาษาญี่ปุ่น ที่ได้รับความสนใจในการเรียนรู้จากคนทั่วโลกเช่นเดียวกัน

 

ในขณะที่ประเทศไทยถือว่าอยู่ในกลุ่มของประเทศที่ใช้ภาษาพื้นเมืองในการสื่อสาร ซึ่งคนส่วนใหญ่จะใช้ภาษาไทยเป็นหลัก จากข้อมูลได้แสดงให้เห็นว่า มีคนจากทั่วโลกที่ให้ความสนใจเรียนรู้ภาษาไทยกว่า 86 ล้านคน เลยทีเดียว

 

แปลจาก http://www.boredpanda.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X