ไวรัสเมอร์ส ระบาดเกาหลีใต้ ติดเชื้อเพิ่ม 14 มีหญิงท้องติดเชื้อด้วย!
2015-06-11 18:28:46
Advertisement
คลิก!!!

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่ในเกาหลีใต้ ยังพุ่งไม่หยุด เพิ่มอีก 14 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว 122 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 9 ราย น่าเป็นห่วงผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีหญิงตั้งครรภ์ด้วย

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 58  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ระบาดของไวรัสเมอร์ส (MERS) ในเกาหลีใต้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 14 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 122 รายแล้ว โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีหญิงตั้งครรภ์ 1 คน รวมอยู่ด้วย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สยังอยู่ที่ 9 ราย และมีผู้กักกันตัว รอดูอาการทั้งอยู่ในโรงพยาบาลและที่บ้าน รวมแล้วกว่า 3,000 คน และได้รับอนุญาตให้พ้นจากการถูกกักตัวแล้ว 641 คน

จากสถานการณ์ไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้ประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ แห่งเกาหลีใต้ ได้ประกาศยกเลิกกำหนดการไปเยือนประเทศสหรัฐฯ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. นี้ เพื่อต้องการจัดการแก้ไขสถานการณ์ไวรัสเมอร์สระบาดในประเทศ

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบันไดขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในกรุงโซล

ด้านสำนักข่าวยอนฮับ ในเกาหลีใต้รายงานว่า มีชาวเกาหลีใต้ 14 คน ซึ่งถูกกักกันตัวในโรงพยาบาลหลายแห่ง ในฮ่องกง และที่มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของประเทศจีน เพื่อรอดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สหรือไม่นั้น ในจำนวนนี้ มี 10 คน ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อวันพุธที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สแต่อย่างใด โดยสาเหตุที่ทำให้ชาวเกาหลีใต้ทั้ง 14 คน ต้องถูกกักกันตัว เนื่องจากเขาได้มีการติดต่อพูดคุยใกล้ชิดกับชายเกาหลีใต้วัย 44 ปี คนหนึ่งที่เดินทางไปฮ่องกง เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 58 และในวันเดียวกันนั้นเอง บิดาของชายเกาหลีใต้คนดังกล่าว ได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X