ผู้ติดเชื้อไวรัส “เมอร์ส” ในเกาหลีใต้ เพิ่มอีก 9 คน
2015-06-06 12:47:11
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเกาหลีใต้ แถลงเมื่อช่วงเช้า (6 มิ.ย. 58) ที่ผ่านมา ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือไวรัสเมอร์ส เพิ่มอีก 9 คน ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเป็น 50 คนแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตตอนนี้ยังคงอยู่ที่ 4 คนเท่าเดิม สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่พบว่า มี 5 คน ที่ติดเชื้อหลังจากเดินทางไปที่ศูนย์การแพทย์ซัมซุง ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พบหมอติดเชื้อไวรัสเมอร์สด้วย 1 คน

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 3 คน เป็นคนไข้และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี่ ในย่านเปียงแทค ซึ่งเป็นที่แรกที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส ในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่พบการระบาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวเกาหลีใต้ ล่าสุด นางปาร์ค กึนฮเย ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ เดินทางไปที่ศูนย์การแพทย์แห่งชาติ ในกรุงโซล เมื่อวานนี้ พร้อมกับให้คำมั่นว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อยุติการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X