อุต๊ะ! แมวอ้วนใหญ่ติดอันดับ ลุกเดินแทบไม่ไหว โดนสั่งรีดไขมันด่วน
2015-06-05 11:55:33
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเผยแพร่ภาพของ "สปริงเกิ้ลส์" แมวพันธุ์อเมริกันขนสั้น ที่เชื่อว่าน่าจะตัวอ้วนใหญ่ที่สุด เพราะปกติแล้วแมวสายพันธุ์นี้จะมีรูปร่างเพรียวบาง หนักไม่เกิน 5-6 กิโลกรัม 

 

 

 แต่เจ้าสปริงเกิ้ลกลับตรงกันข้ามทุกอย่าง ตัวพองเป็นลูกโป่ง แถมหนักตั้ง 15 กก. เทียบเท่ากับเด็กชายอายุ 4 ขวบเลยทีเดียว

 

 

 

 สปริงเกิ้ลส์ถูกเจ้าหน้าที่จาก "เอสโอเอส ซี ไอเซิล ซิตี้ แคทส์" องค์กรพิทักษ์แมวป่วยและจรจัดในรัฐนิวเจอร์จี ประเทศสหรัฐอเมริกา พบที่บ้านซึ่งถูกยึดไว้หลังหนึ่ง ก่อนจะพาตัวไปให้สัตวแพทย์ของหน่วยงานดูอาการ รวมไปถึงพยายามลดน้ำหนักอย่างจริงจังสารพัดวิธี แต่ไม่ได้ผล

 

 

 โดย สเตซี่ โอลานท์ เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าดูอาการของสปริงเกิ้ลส์ ระบุว่า มันเป็นแมวที่มีน้ำหนักเกิน ตัวอ้วนฉุถึงขั้นว่าเดินไม่ได้ตอนที่เธอเข้าไปหา แม้แต่จะกลิ้งตัวยังทำลำบาก

 

 

 

 "มันไม่ใช่แค่แมวอ้วนเฉยๆ แต่เป็นกรณีศึกษาทางการแพทย์ได้เลย สัตวแพทย์ของเราทำงานตรงนี้มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอแมวรูปร่างแบบนี้มาก่อน" สเตซี่กล่าว และว่า

 

 

 "ส่วนเรื่องเจ้าของมัน เราไม่รู้ที่มาที่ไปเลย แต่ก็น่าจะชัดพอแล้วว่าพวกเขาไม่รู้วิธีการเลี้ยงแมวอย่างเหมาะสม เลยสันนิษฐานได้ว่าสปริงเกิ้ลส์ถูกเจ้าของทิ้งไว้ตามลำพังให้หากินเอง มันก็เลยกินเยอะเกินขนาด"

 

 

 

 หลายคนอาจจะคิดว่าอ้วนๆแบบนี้แล้วน่ารักดี แต่ความจริงคือรูปร่างแบบนี้นั่นแหละที่เป็นตัวการสร้างปัญหาด้านสุขภาพให้เจ้าสปริงเกิ้ลส์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ หรือข้อกระดูก ไหนจะมีเห็บหมัดเต็มตัวตอนที่หน่วยพิทักษ์ฯเข้าไปเจอใหม่ๆอีก

 

 

 

 นอกจากนี้ สเตซี่ยังเผยวิธีใหม่ในการการรักษาโรคอ้วนของสปริงเกิ้ลส์ด้วยว่า จะใช้อาหารไดเอ็ทสูตรวิทยาศาสตร์ที่สัตวแพทย์ขององค์กรคิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษ คาดว่าในอีกราว 1 ปี ครึ่ง น้ำหนักของสปริงเกิ้ลส์น่าจะลดลงได้

 

 

 พร้อมกันนั้นยังหวังด้วยว่า จะมีคนใจดีรับสปริงเกิลส์ไปอุปการะด้วยความรักอย่างจริงจังเสียที

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X