ลูกค้าน้ำใจงามทิ้งเงิน 7,500 ยูโร พร้อมข้อความให้พนักงานนำเงินนี้ไปบริจาคให้กับ' เด็กยากจน'
2015-06-01 13:08:32
Advertisement
คลิก!!!

ลูกค้าน้ำใจงามทิ้งเงิน 7,500 ยูโร

พร้อมข้อความให้พนักงานนำเงินนี้ไปบริจาคให้กับ' เด็กยากจน'

เมื่อเร็วๆ นี้ พนักงานร้านซูเปอร์มาร์เก็ต 'Asda' ในประเทศสกอตแลนด์ ได้พบซองพัสดุสีน้ำตาลที่มีข้อความเขียนไว้ว่า "สำหรับเด็กที่ยากจน" พอเปิดซองออกมาพวกเขาก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีเงินอยู่ในนั้นมากถึง 7,500 ยูโร   

เงินก้อนโตนี้ได้ถูกทิ้งไว้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว เพราะพนักงานคิดว่าซองดังกล่าวเป็นแค่เพียงซองที่ใส่สติกเกอร์ป้ายราคาสินค้าตามปกติ แต่ในที่สุดความจริงก็ถูกเปิดเผยเมื่อพนักงานของทางร้านอย่าง ลินดา (Linda ) และจอห์น (John) ได้พบว่ามีเงินอยู่ในซองที่วางไว้ที่ใต้โต๊ะของแผนกบริการลูกค้า   

จอห์น เปิดเผยกับทางสื่อ 'Daily Record' เอาไว้ว่า "วันนั้นผมได้หยิบซองขึ้นมาเพราะว่า ผมต้องนำการนำสติกเกอร์ใหม่ออกมาติดกับสินค้าครับ ตอนนั้นเองที่ผมได้เห็นข้อความหลังซองว่าสำหรับการกุศล ก่อนหน้านั้นไม่มีใครยกซองนี้ขึ้นมาดูเลย จึงไม่มีใครได้เห็นข้อความนี้กันครับ"   

เสริม "พอดีตอนนั้นลินดาได้เดินผ่านมา ดังนั้นผมจึงบอกว่ามีอะไรบางอย่างจะให้กับเธอ เพราะว่าเธอเป็นคนที่ดูแลเรื่องการกุศลของทางร้านเราครับ"

 

"พวกเราตัดสินใจเปิดซองดูพร้อมกันและเราก็พบว่ามีเงินจำนวน 2 ม้วนใหญ่อยู่ในซองนั้นครับ ผมตกใจมากที่เห็นว่าทั้งหมดนั้นคือเงิน พวกเราจึงโทรเรียกผู้จัดการร้านมา เพราะว่าพวกเราไม่มีสิทธิในการจัดการเงินสดที่อยู่ในร้านค้าครับ"

ลินดา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ทันทีที่ฉันเห็นข้อความบนซอง ฉันก็รู้เลยว่าเป็นลายมือของคนที่มีอายุมากแล้วค่ะ ลายมือนั้นค่อนข้างสั่นและวิธีการห่อซองด้วยกระดาษสีน้ำตาล ยิ่งทำให้ฉันมั่นใจว่าจะต้องเป็นคนมีอายุที่ใจดีมากๆ คนหนึ่งค่ะ"   

เสริม "ตอนที่พวกเราเห็นเงินทั้งหมดนั้น พวกเราได้นำเงินมาวางลงบนพื้น พวกเราทั้งคู่สับสนมากๆ เลยในตอนนั้นค่ะ"  

ด้านของผู้จัดการร้านได้กลับไปดูที่กล้องวงจรปิดของร้านและทำการสัมภาษณ์พนักงานที่มีส่วนรู้เห็นเหตุการณ์ แต่พวกเขาก็ยังไม่ทราบว่าใครคือคนที่ทิ้งเงินนั้นไว้ที่ร้านของพวกเขา ล่าสุดพวกเขาจึงตัดสินใจติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบดูว่ามีใครได้มาแจ้งความทำเงินหายไว้ที่ร้านหรือไม่?

แต่ถ้ายังไม่มีคนเข้ามาแจ้งความไว้ พวกเขาจะนำเงินทั้งหมดที่เจอไปบริจาคให้กับการกุศลสำหรับเด็ก ตามข้อความที่ได้เขียนเอาไว้ในซอง

เอียน (Ian) ผู้จัดการร้านเปิดเผยว่า "ผมตกใจนิดหน่อย ตอนที่พวกเขานำเงินมามอบให้กับผมครับ" เสริม "พวกเราหวังว่าจะสามารถบอกได้ว่าใครคือคนที่ทิ้งเงินไว้ที่ร้าน 'Asda' แทนที่จะนำเงินไปมอบให้กับทางการกุศลโดยตรง และคนนั้นยังมีโอกาสที่จะนำเงินนี้กลับไป ถ้าเกิดเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันไปเองครับ"

ผู้จัดการร้านกล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถทราบได้ว่าคนๆ นั้นคือใคร เพื่อที่พวกเราจะได้กล่าวคำขอบคุณ สำหรับความเอื้ออาทรที่เขาได้มอบความช่วยเหลือให้กับเด็กๆ ครับ"

เงินจำนวนดังกล่าวจะถูกแบ่งออกไปให้องค์กรการกุศลสำหรับเด็ก 3 แห่ง คือ 'Broomhouse Big Project', 'Broomhouse Carers' และ 'Gate 55' เงินจำนวนดังกล่าวนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่ยากจน ให้มีโอกาสในการเรียนว่ายน้ำและเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนนี้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X