สลด! บุรุษพยาบาลอังกฤษฆ่า 2 คนไข้-วางยาอีก 20 ราย
2015-05-19 16:14:03
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: telegraph)

บุรุษพยาบาลชาวอังกฤษ ถูกศาลตัดสินเมื่อวันจันทร์ ว่ามีความผิดจริงฐานฆาตกรรมคนไข้ 2 ราย และวางยาพิษคนไข้อีก 20 คน ระหว่างทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเกรตเตอร์แมนเชสเตอร์ ของสหราชอาณาจักร...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวิคตอริโน ชัว บุรุษพยาบาลชาวอังกฤษเชื้อสายฟิลิปปินส์ อายุ 49 ปี ฆาตกรรมคนไข้ เทรซีย์ อาเดน อายุ 44 ปี และ ดีเรค วีเวอร์ อายุ 83 ปี ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสเตปปิง ฮิล ในเมืองสต็อกพอร์ต และทำให้ผู้ป่วยอีกกว่า 20 คนอาการหนักขึ้น ด้วยการฉีดอินซูลิน เข้าไปในถุงน้ำเกลือและหลอดใส่ยาสำหรับฉีด ก่อนที่พยาบาลคนอื่นๆ จะนำไปใช้โดยไม่รู้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายใน

อย่างไรก็ตาม ศาลสูงคดีอาญาเมืองแมนเชสเตอร์ ตัดสินให้นายชัวพ้นผิดในข้อหาฆาตกรรมกระทงที่ 3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนไข้คนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรงจากการประทำของเขา และไม่มีความผิดฐานฆาตกรรมนาย อาร์โนลด์ แลนคาสเตอร์ อายุ 81 ปี แต่ยังคงมีความผิดฐานวางยานายแลนคาสเตอร์

เหตุวางยาเกิดขึ้นใน 2 แผนกของโรงพยาบาลสเตปปิง ฮิล สำหรับรักษาผู้ป่วยสูงอายุที่มีโรคซับซ้อน ระหว่างเดือนมิ.ย. ปี 2011 ถึงเดือนม.ค. 2012 เป็นเดือนเดียวกับที่นายชัวถูกจับกุม แต่ได้รับการปล่อยตัวไป ก่อนจะถูกจับกุมอีกครั้งเมื่อเดือนมี.ค. ปี 2014

เจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานเป็นจดหมายเขียนด้วยมือของนายชัว ที่บ้านของเขาในเมืองสต็อกพอร์ตด้วย โดยนายชัวระบุว่า จดหมายดังกล่าวคือ การสารภาพของพยาบาลผู้ขมขื่น มีเนื้อความว่า เขาคือคนดีที่เปลี่ยนไปเป็นคนชั่วร้าย และปิศาจที่อยู่ในตัวเขาทำหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ตัวเขาจะเก็บเป็นความลับไปจนตาย

ทั้งนี้ การตัดสินบทลงโทษนายชัว ซึ่งมีความผิดจริงในข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บโดยเจตนาอีกหลายกระทง จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 19 พ.ค.

อนึ่ง เมื่อเดือน ก.ค. ปี 2011 พยาบาลหญิงคนหนึ่งชื่อ รีเบคกา ลีกตัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ และถูกคุมขังเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ก่อนที่จะพิสูจน์ได้ว่า เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X