หนุ่มเมืองผู้ดี ทำการผ่าตัดต่อแขนที่ถูกเลื่อยไฟฟ้าหั่นออกสำเร็จ!!
2015-05-14 20:47:10
Advertisement
คลิก!!!

หนุ่มเมืองผู้ดี ทำการผ่าตัดต่อแขนที่ถูกเลื่อยไฟฟ้าหั่นออกสำเร็จ!!

นายเอ็ดริด โจนส์ ชาวอังกฤษซึ่งชื่นชอบการทำงานช่างแบบทำด้วยตนเอง หรือ DIY ผ่าตัดต่อแขนได้สำเร็จ หลังประสบอุบัติเหตุถูกเลื่อยวงเดือนไฟฟ้าตัดแขนซ้ายขาดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ขณะเกิดเหตุนายโจนส์กำลังใช้เลื่อยดังกล่าวตัดท่อนไม้แบบที่เคยทำมาหลายครั้งแต่ใบเลื่อยเกิดพันเข้ากับแขนเสื้อ และดึงแขนของเขาเข้าไปใต้ใบมีด ทำให้แขนขาดในทันที แม้ว่าเลื่อยไฟฟ้าชนิดนี้จะมีกลไกหยุดการทำงานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอยู่ แต่กลไกดังกล่าวไม่ทำงานเนื่องจากนายโจนส์ถือเลื่อยเป็นมุมเอียงแบบที่ไม่แนะนำในการใช้งาน

เมื่อแขนขาด เขายังมีสติประคองตัวไปเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วย โดยเพื่อนบ้านซึ่งตกใจพอกันใช้ผ้าขนหนูห้ามเลือดและเรียกรถพยาบาลให้ ส่วนเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งวิ่งไปเอาแขนข้างที่ขาดแช่น้ำแข็งไว้ โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดต่อแขนให้เขานานถึง 9 ชั่วโมง

นายโจนส์บอกว่า ใช้เวลานานในการกายภาพบำบัดและฟื้นฟูให้กล้ามเนื้อและเส้นประสาทกลับมาทำงานได้อีกครั้ง ขณะนี้เขาเริ่มใช้การแขนข้างที่ต่อได้แล้ว โดยเขารู้สึกขอบคุณทั้งเพื่อนบ้านและแพทย์ที่ทำให้เขากลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X