คลาสเรียนพิลึก! ให้นักศึกษา “แก้ผ้า” สอบปลายภาค
2015-05-14 11:22:40
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อาจารย์มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียรายหนึ่ง ได้บอกให้นักศึกษาในคลาสเรียนทุกคน “เปลือยกาย” เพื่อการสอบปลายภาคเรียนวิชาทัศนศิลป์(Visual Art) ซึ่งเป็นเช่นนี้มานานถึง 11 ปีแล้วโดยไม่เคยมีการร้องเรียน แต่ที่กลายมาเป็นประเด็นเนื่องจากมีนักศึกษาบางรายรู้สึกไม่สบายใจกับข้อบังคับนี้

“ข้อบังคับนี้มีระบุไว้ในเบื้องต้น ตั้งแต่ก่อนรับนักศึกษาเข้ามาเรียนแล้วว่า ในการสอบปลายภาคนักศึกษาจะต้องเปลือยกาย เพื่อให้นักศึกษาเข้าถึงศิลปะของร่างกายที่เปลือยเปล่า” ศาสตราจารย์ริคาร์โด โดมิงเกวซ กล่าว

“พวกเราไม่ได้ถูกบังคับให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำทั้งนั้น ฉันแค่คิดว่าเราต้องการเข้าถึงศิลปะของเรือนร่างในอีกขั้น เราจึงเลือกที่จะเปลื้องผ้าเพื่อหาแรงบันดาลใจในงานศิลปะประเภทนู้ดหรือเปลือย ที่ศิลปินควรมีก็เท่านั้น” ตัวแทนนักศึกษาส่วนหนึ่งกล่าว

ทั้งนี้ นักศึกษากลุ่มที่ไม่สบายใจกับการเปลือยกาย ก็ยังมีวิธีที่จะทำให้สามารถเข้าถึงศิลปะนู้ดได้ โดยไม่ต้องถอดเสื้อผ้าจนหมด เพราะคลาสเรียนนี้ไม่ได้บังคับให้ต้องเปลือยกายแบบหมดจด และวิชานี้ก็เป็นเพียงวิชาเลือกที่ไม่ได้มีผลต่อการจบการศึกษาด้วย

 

ขอขอบคุณ  :  USAT-New

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X