Cape Nostalgia หนังเข้าชิง 11 รางวัล Japan Academy Prize จะฉายในงาน Connect Japan 2015
2015-05-12 19:52:26
Advertisement
คลิก!!!

ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคมนี้ จะมีงานประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมญี่ปุ่นชื่อว่า Connect Japan 2015 จัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิร์ล ซึ่งส่วนหนึ่งของงานที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซินีม่า ชั้น 7 จะมีการจัดฉายภาพยนตร์ด้วย โดยมีหนังเรื่อง Cape Nostalgia จะเป็นหนังฉายเปิดงาน ทางเว็บไซต์ของเราได้รับอนุเคราะห์บัตรชมมาจำนวนหนึ่ง จึงอยากแนะนำให้รู้จักหนังกันก่อนจะจัดกิจกรรมแจกบัตรชมภาพยนตร์ครับ

Cape Nostalgia เป็นหนังอบอุ่นที่ออกฉายเมื่อตุลาคม 2014 ในญี่ปุ่น ซึ่งได้เข้าชิงรางวัล Japan Academy Prize ประจำปีนี้มากที่สุดถึง 13 รางวัลครับ เป็นเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่งกับหลานสาวที่เปิดร้านกาแฟเล็กๆ อยู่บนแหลมริมทะเลที่สงบแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และพบพานเรื่องราวชีวิตผู้คนมากมายที่เข้ามาเป็นลูกค้าของร้าน

หนังกำกับโดย ผู้กำกับ อิซุรุ นารูชิม่า นำแสดงโดย ซายูริ โยชินากา, ฮิโรชิ อาเบะ, ยูโกะ ทาเกอูชิ และ ซึรูเบะ โชฟูคูเตะ ครับ

นอกจาก Cape Nostalgia แล้ว ในงานยังมีหนังญี่ปุ่นเรื่อง I Don’t Have Many Friends ที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น Boku Wa Tomodachi Ga Sukunai เรื่องราวของเด็กหนุ่มลูกครึ่งที่ไร้เพื่อน ต้องผจญกับกลุ่มเพื่อนแปลกๆ และ Silver Spoon ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเช่นกัน

ชมตัวอย่างทั้ง 3 เรื่องได้ที่ด้านในครับ
 

Cape Nostalgia ภาพยนตร์โด่งดังของญี่ปุ่น ที่อบอวลไปด้วยความสุข เศร้า เหงา ซึ้ง จากอารมณ์และความรู้สึกของผู้คนที่ได้มาเยือนร้านกาแฟเล็กๆ ของสองยาย-หลาน เอซึโกะ และ โคจิ บนแหลมแห่งหนึ่งในจังหวัดชิบะ

Cape Nostalgia หรือ Fushigi Na Misaki No Monogatari กำกับโดย ผู้กำกับ อิซุรุ นารูชิม่า นำแสดงโดย ซายูริ โยชินากา, ฮิโรชิ อาเบะ, ยูโกะ ทาเกอูชิ และ ซึรูเบะ โชฟูคูเตะ

 

I Don’t Have Many Friends สร้างจากการ์ตูนเรื่องดัง Boku Wa Tomodachi Ga Sukunai เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มลูกครึ่งที่ไร้เพื่อน ต้องผจญกับกลุ่มเพื่อนแปลกๆ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ป่วนๆ ตามมา

โคดากะ ฮาเซกาวะ ย้ายโรงเรียนมาใหม่ 1 เดือนแล้ว แต่เขาก็ยังไม่มีเพื่อนเลยสักคน ด้วยความแตกต่างจากรูปร่างหน้าตา อย่างเรื่องสีผมเพราะฮาเซกาวะ มีคุณแม่เป็นชาวอังกฤษ เพื่อนๆ จึงคิดว่าเขาเป็นเด็กที่แปลกประหลาดและมีปัญหา วันหนึ่งฮาเซกาวะ เห็นเพื่อนในชั้นเรียนคนหนึ่ง ชื่อ โยโซระ มิกาซูกิ กำลังพูดคุยคนเดียวอย่างสนุกสนาน ฮาเซกาวะ เลยเข้าไปคุยด้วย เพราะต้องการมีเพื่อน มิกาซูกิ จึงตัดสินใจตั้ง “ชมรมเพื่อนบ้าน” ขึ้นมา เธอจึงชักชวนให้ ฮาเซกาวะ สมัครเข้าชมรมนี้ และหลังจากนั้นก็มีเพื่อนๆ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีลักษณะแปลกๆ มาสมัครเข้าชมรมนี้อย่างมากมาย

นำแสดงโดย โคจิ เซโตะ, คิอิ คิตาโนะ, มิโอะ โอตานิ, ซาระ ทากาทสึกิ, มาโอะ กันโจ, ซายู คูโบตะ, โมโมกะ ยามาดะ และ ลูอีส คูรีฮาระ

 

Silver Spoon เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ถูกสร้างจากการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมียอดขายถึง 12 ล้านเล่ม ซึ่งต่อมาได้ถูกสร้างในแบบอนิเมชั่น จนกระทั่งปัจจุบันกลายเป็นแบบภาพยนตร์เวอร์ชั่นที่เป็นคนแสดง

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ ยูโงะ ฮาจิเคน เด็กหนุ่มที่มาเรียนที่โรงเรียนด้านการเกษตร ในจังหวัดโทคะจิ บนเกาะฮอกไกโด ฮาจิเคน เป็นนักเรียนเพียงคนเดียวที่มาจากเมืองอื่น เพราะ ฮาจิเคน ต้องการอยู่ไกลบ้าน ถึงฮาจิเคนจะเป็นนักเรียนหัวดี แต่สำหรับด้านการเกษตร ฮาจิเคนไม่มีความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในฟาร์มเลย ดังนั้นหลายๆ อย่างที่โรงเรียนเกษตรแห่งนี้ จึงเป็นสิ่งใหม่สำหรับฮาจิเคนมาก แต่ฮาจิเคนก็ได้ฟันฝ่า อยากเรียนรู้ โดยพยายามฝึกฝนทุกรูปแบบ เพื่อเป็นตนเองมีความสุขกับการเรียนและให้เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนแห่งนี้

นำแสดงโดย นากาจิม่า เคนโตะ, ฮิโรเสะ อลิส, อิชิกาว่า โทโมฮิโระ, คุโรกิ ฮารุ, อุเอะชิม่า ริวเฮอิ, ฟุคิอิชิ คาสุเอะ และ นิชิดะ นาโอมิ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X