เด็กหญิง 5 ขวบ ช่วยเพื่อนรอดชีวิตจากการสำลักไส้กรอก
2015-05-12 13:00:49
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า “เอ็มมา” เด็กหญิงวัย 5 ขวบ และเพื่อนรัก “เด็กซ์เตอร์” เด็กชายวัย 4 ขวบ เพลิดเพลินกับการรับประทานไส้กรอกและมันฝรั่งบด ซึ่งเป็นอาหารกลางวัน ภายในโรงอาหารของโรงเรียนประถม โดยระหว่างรับประทานอาหารนั้น เด็กซ์เตอร์เริ่มอ้าปากเพื่อเอาอากาศเป็นช่วงๆ เนื่องจากหายใจไม่ออก เพราะสำลักไส้กรอกที่ติดอยู่ในลำคอ

ทั้งนี้ เมื่อเอ็มมาเห็นอาการของเด็กซ์เตอร์ก็พยายามทุบหลังและลูบหลังเพื่อช่วยเหลือจนอาการเริ่มดีขึ้น ก่อนที่ “โจดี้” ผู้ดูแลเด็ก วัย 45 ปี จะวิ่งเข้ามาดูอาการต่อ โดยครอบครัวเชื่อว่า เอ็มมาจำวิธีการมาจากแม่ เพราะครั้งหนึ่งพี่ชายของเธอเคยเกิดอาการลักษณะนี้ และแม่ก็ทำแบบเดียวกับที่เธอทำกับเด็กซ์เตอร์

ครูใหญ่ประจำโรงเรียนประถม กล่าวว่า เอ็มมาจะได้รับใบประกาศนียบัตร และทางโรงเรียนจะติดต่อไปยัง เซนต์จอห์น แอมบูแลนซ์ เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศแก่เธอ เอ็มมาเป็นเด็กที่อะเมซิ่งมาก แม้จะอายุเพียง 5 ขวบ แต่ก็รู้วิธีการช่วยเหลือเพื่อนแบบที่ผู้ใหญ่ทำและเข้าใจ

 

Source : DailyMails

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X