สวยเเน่ !!! 5 เรื่องบอกเล่า จะทำให้คุณรองพื้นได้สวยเป๊ะเเน่นอน
2015-05-10 12:53:36
Advertisement
คลิก!!!

สาวๆ ส่วนใหญ่คงอยากเเต่งหน้าเนียนเป๊ะ เเต่อย่าลืม"รองพื้น" ที่เป็นพื้นฐานของการเเต่งงาน เเต่ถ้าเลือกผิดอาจจะทำให้สาวนๆ เซ็งไปทั้งวันเลย เเต่ 5 เรื่องบอกเล่า ที่ทำให้สาว ๆ มีความสุขกับการรองพื้นตอนเเต่งหน้า

 

1. การใช้รองพื้นสีเข้มไม่ได้ทำให้ผิวดูเป็นสีแทน

สาวๆ หลายคนคิดว่าการใช้รองพื้นที่มีสีเข้มกว่าผิว เพื่อจะให้ผิวหน้าเป็นสีเเทนเพื่อความเซ็กซี่ เเต่ที่จริงเเล้วเป็นความผิดที่คิดมากเลย เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าดูหลอกตาเเละสีผิวยังไม่เท่ากับสีผิวส่วนอื่น อย่าง ลำคอ หน้าอก  ดูไม่เป็นธรรมชาติของผิว ถ้าอยากมีผิวสีแทนยังไงก็ต้องใช้รองพื้นที่มีสีตรงกับสีผิวจริงของคุณมากที่สุดเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงสร้างความโกลวของผิวแทนด้วยการปัดบรอนเซอร์แทน


2. หากต้องการความบางเบาต้องรองพื้นเนื้อเหลวเท่านั้น

เเต่ทว่าสาวๆคนไหน อยากเเต่งหน้าให้บางเบาเเต่ยังคงความเรียบเนียนไว้  ยังไงเราก็ยังต้องพึ่งรองพื้นอยู่ดีนั้นเเหละ เเต่ควรเลือกใช้เเบบเหลวๆ สักหน่อย เพื่อการเกลี่ยง่ายๆ กระจายตัวบนผิวหน้าได้อย่างบางเบา เเต่อย่าลืมให้การปกปิด ตามโจทย์ที่สาวๆต้องการ


3. เพิ่งเริ่มหัดใช้รองพื้น ควรเลือกแบบไหนดี ?

สาวคนไหมที่เพิ่งจะเป็นมือใหม่ในการเเต่งหน้า อยากจะบอกว่าการใช้รองพื้นไม่มช่เรื่องยาก เเต่ต้องใช้เเบบที่เหมาะสมกับผิวหน้าของเรา เรามีเคล็ดลับนิดหน่อย เพื่อปกปิดจุดบกพร่องบนผิวหน้าของเราอย่างรอยมองคล้ำ หรือรอยสิว เราต้องใช้คอนซีลเลอร์เสียก่อน จากนั้นลงรองพื้นด้วยการใช้แปรงเพื่อความเนียนสวยสม่ำเสมอ เริ่มลงจากตรงกลางไปหน้า แล้วค่อยๆ เกลี่ยออกไปจนถึงกรอบหน้าและไรผม ลากแปรงยาวๆ หากต้องการความบางเบา หรือลากสั้นๆ เน้นแปรงหนักมือขึ้นตรงจุดที่ต้องการการปกปิดเป็นพิเศษ เท่านี้ขั้นตอนการเตรียมผิวด้วยรองพื้นก็เสร็จสมบูรณ์อย่างไร้ที่ติแล้ว

 

4. ทารองพื้นในหน้าร้อนแล้วไม่สบายผิวหน้า มีวิธีแก้ไขไหม ?

สำหรับปัญหาหน้ามัน เป็นปัญหาที่อยู่คู่กับผิวหน้ามาตลอด ยิ่งในช่วงหน้าร้อนขุมขนจะขยายขึ้น ผลิตน้ำมันมากขึ้น แถมยังมีเหงื่อมาผสมด้วย จึงไม่แปลกอะไรที่จะรู้สึกหนักและไม่สบายผิวหน้า ลองเปลี่ยนไปใช้รองพื้นที่เนื้อบางเบากว่าเดิมและช่วยควบคุมความมัน ก็จะช่วยหใรู้สึกดีกับผิวขึ้นได้ ส่วนสาวที่ผิวมันจริงๆ อาจต้องอาศัยลงรองพื้นเนื้อบางเบาที่ช่วยควบคุมความมัน แล้วอาศัยใช้แป้งผสมรองพื้นสูตรคุมความมันปัดทับอีกที

 

5. ปัดแป้งฝุ่นตาม จะทำให้รองพื้นติดทนนานกว่าเดิม

ปัญหาที่สาวๆอาจจะระหว่างวัน ปัญหารองพื้นหลุดเลือนไปในระหว่างวัน จากหน้าสวยเป๊ะก็ค่อยๆ กลายเป็นหน้าโทรมไปอย่างช่วยไม่ได้ ยังพอมีตัวช่วยอยู่ด้วยวิธีการปักแป้ง โดยหลังลงรองพื้นแล้วรอสักครู่เพื่อให้มันเซตตัวเนียนไปกับผิว ใช้กระดาษทิชชูวางกดเบาๆ ทั่วใบหน้าเพื่อซับความมันออกไปชั้นหนึ่งก่อน แล้วใช้แปรงหัวกลมใหญ่แตะแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงปัดทับลงไปทั่วหน้า แป้งจะช่วยให้รองพื้นเซตตัวได้ดีขึ้น และคอยดูดซับความมันจากใบหน้า ทำให้รองพื้นเลือนช้า ติดผิวหน้าได้นานขึ้น นอกจากนี้ในระหว่างหวั่นก็ควรหมั่นซับความมันออกไปบ้างนะ

 

ขอบคุณข้อมูล :http://www.tnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X