มีโทษ! นายกฯ ลั่นพื้นที่จัดระเบียบแล้วห้ามรุกล้ำ-ขายของริมทางอีก
2015-05-10 11:55:19
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 9 พ.ค. 58 จากกรณีที่ ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ค “Ton Akkarawin” โพสต์ภาพถึงเพจดังให้ช่วยแชร์ ซึ่งเป็นภาพพ่อค้าแม่ค้านำรถขายของมาจอดบนพื้นที่สำหรับใช้ปั่นจักรยาน ทั้งที่มีป้ายเขียนติดไว้ว่า “ห้ามจอดรถขายของตลอดแนว” โดยระบุว่านี่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น และยังมีคนทำแบบนี้อีกหลายๆ ที่ในประเทศไทย ล่าสุด พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่รัฐให้ตรวจตราพื้นที่ซึ่ง คสช. และเจ้าหน้ารัฐ ได้เข้าไปจัดระเบียบแล้ว อย่าให้มีการรุกล้ำกลับไปใช้พื้นที่โดยไร้ระเบียบอีก ทั้งนี้ประกอบด้วยพื้นที่สำหรับผู้ค้ารายย่อยริมทางเท้า พื้นที่ชายหาด พื้นที่จอดรถในบริเวณสาธารณะ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและกวาดล้างผู้มีอิทธิพล

“ท่านนายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่า จะต้องไม่มีการบุกรุก หรือ ล่วงล้ำเข้าไปใช้พื้นที่ที่จัดระเบียบ หรือ มีประกาศห้ามขายของหรือกีดขวางทางเท้า โดยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นั้นๆ ต้องหมั่นตรวจตรา หากเกิดในพื้นที่ใด ต้องดำเนินการให้กลับสู่ระเบียบกติกาในทันที หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย จะต้องรับผิดชอบ ขณะเดียวกันผู้บุกรุกฝ่าฝืนระเบียบเอาเปรียบสังคม ก็ต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายด้วยเช่นกัน” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวต่อว่า หากสิ่งที่รัฐบาลพยายามวางรากฐานและดำเนินการแก้ไขไปปัญหาไปแล้ว ถูกละเลยเพิกเฉย จนต้องเสียเวลากลับมาดูแลกันอีกรอบ จะทำให้ประเทศเสียเวลาและเสียโอกาสในการปฏิรูปเรื่องอื่นๆ อันเป็นการวางรากฐานของชาติที่สำคัญเรื่องอื่นต่อไป

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค Ton Akkarawin

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X