ฝนตกที่ห้วยขาแข้ง จากเรื่องจริงของ"สืบ นาคะเสถียร"หนึ่งหนังสั้นโครงการคีตราชนิพนธ์
2015-05-09 19:14:47
Advertisement
คลิก!!!

หนังสั้นน่าดูชม ฝนตกที่ห้วยขาแข้ง หนึ่งในสี่ของภาพยนตร์ในโครงการ "คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพลงสายฝน หนังสั้นในผลงานการกำกับฯ ของ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ (หนึ่งในผู้กำกับฯ ชัตเตอร์)

  เนื้อหาเล่าถึงเรื่องจริงของ "สืบ นาคะเสถียร" หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง นักสู้ผู้อุทิศชีวิตเพื่อผืนป่าเมืองไทย ในช่วงสี่ปีสุดท้ายที่เขามุ่งมั่นและต่อสู้เพื่อยุติการตัดไม้ทำลายป่า และล่าสัตว์ป่าอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย สืบยืนหยัดต่อกรกับอิทธิพลมืด นักการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐที่ทุจริตด้วยมือเปล่า และหัวใจที่จะไม่ยอมให้ผืนป่าของเมืองไทยต้องหมดสิ้นไปเพราะความโลภและเห็นแก่ตัว 

    ทีมนักแสดงโดย นพชัย ชัยนาม (รับบทเป็น สืบ นาคะเสถียร), อะตอม สัมพันธภาพ, พงศ์ภัทร์ พงษ์ประไพ, โยธิน มาพบพันธ์, คุณากร เกิดพันธุ์, วิทยา ปานศรีงาม, ภารดี  อยู่โสภา จากตัวอย่างที่ได้ชมหลายฉากเป็นภาพที่คนซึ่งเคยอ่านศึกษาประวัติชีวิตของ  สืบ นาคะเสถียร คุ้นตากัน 


    ซึ่งเรื่องของ สืบ นาคะเสถียร เป็นเรื่องที่ผู้กำกับฯ "โอ๋-ภาคภูมิ" ฝังใจมาตั้งแต่เด็กๆ จากที่ได้เห็นวิดีโอในโรงอาหารของโรงเรียน กับภาพผู้ชายคนหนึ่งที่กระโดดลงจากเรือว่ายน้ำไปช่วยกวาง นั่นเป็นภาพที่ติดตาเขาจนทุกวันนี้ และเมื่อใครพูดถึงคนดีคนที่เสียสละ เขาจะนึกถึงคุณสืบเป็นคนแรกๆ เสมอ 


    ผู้กำกับฯ หนุ่มมีความคิดว่าอยากทำเรื่องคุณสืบเป็นหนังยาว แต่ก็ไม่เคยสบโอกาสสักครั้ง จนได้รับมอบหมายให้ทำหนังสั้นจากเพลงพระราชนิพนธ์ เมื่อเขาเปิดเพลง "สายฝน" ภาพของคุณสืบก็ปรากฏเด่นชัดขึ้นมาอีกครั้ง 

    ยังมีอีกสามเรื่องที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น อมยิ้ม, ดาว และเดอะซิงเกอร์ เข้าฉาย 7-10 พฤษภาคมนี้ ทุกเรื่องราวพร้อมส่งเสียงสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ทุกโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ดูฟรีแค่มีบัตร 

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X