สุดแค้น ม็อบเดือดเผาโรงแรมหลังพนักงานหญิงโดดตึกตาย หนีจนท.พยายามข่มขืน
2015-05-09 13:46:40
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดเหตุเดือดระทึกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยกลุ่มม็อบชาวเคิร์ดในอิหร่านได้ก่อเหตุเผาโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของพนักงานหญิงผู้ก่อเหตุสลดกระโดดตึกโรงแรมดังกล่าวลงมาเสียชีวิต ซึ่งเชื่อกันว่าเธอทำไปเพื่อหนีเจ้าหน้าที่ทหารที่พยายามจะข่มขืนเธอ
 

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองมูฮาบัด ซึ่งเป็นเมืองของชาวเคิร์ดในประเทศอิหร่านและทำให้เกิดเหตุปะทะดุเดือดรุนแรงระหว่างตำรวจและผู้ประท้วง โดยตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาฉีดใส่ผู้ประท้วงจำนวนหลายร้อยคนที่รวมกลุ่มบนท้องถนนหลังจากก่อเหตุเผาโรงแรมดังกล่าวที่ชื่อ "Tara" ซึ่งพวกเขาได้กล่าวหาว่าก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุพนักงานหญิงของโรงแรมแห่งนี้ต้องกระโดดตึกจากชั้น4 ลงมาเสียชีวิตเพื่อหนีเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังพยายามข่มขืนเธอ

ขณะที่รายงานระบุว่าหญิงเหยื่อเคราะห์ร้ายดังกล่าวมีชื่อว่าน.ส.ฟารินาซ โคสราวานีวัย 25 ปี โดยภายหลังเกิดเหตุ เหล่าชุมชนออนไลน์อิหร่านได้พากันประท้วงรณรงค์โดยใช้แฮสแท๊ก #JusticeForFarinaz เพื่อแชร์ภาพและวีดีโอของการประท้วง 

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองมูฮาบัดเรียกร้องให้ประชาชนคอยผลตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.ฟารินาซ ก่อนที่จะก่อเหตุใดๆ ขณะที่ครอบครัวของเธอบอกว่าพวกเขากำลังรอคอยผลการสอบสวนของทางการต่อเรื่องนี้ 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X