ทำความรู้จักกับซอมบี้ผีห่าในคลิปแนะนำหนังของ “ผีห่าอโยธยา”
2015-05-07 23:46:50
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สร้างหนังมีความพยายามขยายแนวหนังผีอสุรกายออกจากรูปแบบเดิมๆ ด้วยการนำไปผสมกับหนังแนวอื่นเพื่อให้เกิดเฉดใหม่ๆ ขึ้นมา เป็นต้นว่า Warm Bodies ที่เป็นการเอาซอมบี้ไปผสมกับหนังโรแมนติก หรือ Pride and Prejudice and Zombie ที่เป็นการเอาซอมบี้ไปผสมกับนิยายของเจน ออสติน ผู้สร้างหนังบ้านเราก็ทำการผสมคล้ายกัน แต่ให้ออกมาเป็นแบบไทยๆ ด้วย “ผีห่าอโยธายา” ครับ ที่เอาหนังผีแบบซอมบี้ไปผสมกับเรื่องราวย้อนยุคสมัยอยุธยา ซึ่งคุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับของหนังก็ได้เล่าถึงที่มาของหนังว่าทำไมต้องเป็น “ผีห่า” ว่า “ผมว่าผีแทบจะทุกชนิดมีคนเคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว แต่ผีห่าเป็นผีชนิดหนึ่ง ซึ่งอยู่ในคำพูดของคนไทยมาตลอด โรคห่าความจริงแล้วแปลว่าโรคระบาดดีกว่า มันจะมีโรคปัจจุบันเวลาได้ยินกับตำนานสมเด็จพระนเรศวรเป็นโรคปัจจุบัน พวกนี้คือเส้นเลือดในสมองแตก หัวใจวาย โรคเรื้อรังอย่างเช่นเบาหวาน แต่โรคห่าคือโรคที่เป็นโรคระบาดอย่างเช่นอย่างที่บอกอหิวาต์ ไข้ทรพิษ ซาร์ หรืออีโบล่าพวกนี้ ดังนั้นคนไทยจึงมีความเชื่อในโบราณว่าเวลาเกิดโรคระบาดแต่ละครั้งมันเกิดจากผี ผมก็เลยคิดในใจว่าถ้าโรคห่าเกิดจากผี รูปร่างของผีชนิดนี้จะทำหน้าที่อย่างไร ก็ออกมาเป็นคนที่ติดเชื้อโรคแล้วก็ไปฆ่าคนอื่นมีการกัด พอกัดปุ๊บมันก็จะเป็นเชื้อโรคติดต่อ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นในสมัยที่อยู่อยุธยาละ ในสมัยนั้นตามพงศาวดารเปิดอ่านดูมันมีโรคห่าเกิดขึ้นตลอด สิ่งที่เห็นในตอนนั้นจะเป็นอย่างไร ทำงานฆ่าคนอย่างไรในการแพร่โรคระบาดเหล่านี้ ก็เลยลองจินตนาการขึ้นมาเราลองคิดถึง Post-apocalyptic ใช่ไหมฮะ แต่นี่เป็น Pre-apocalyptic มันเป็นยุคสมัยโบราณแล้วก็เหมือนวันสิ้นโลกในสมัยโบราณ ก็คิดออกมาเป็นตัวภาพยนตร์

หนังจะเข้าฉายในสัปดาห์หน้าแล้ว และสหมงคลฯ ซึ่งจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ก็ได้ทำคลิปแนะนำ “ผีห่า” ออกมาด้วย บอกลักษณะสำคัญของผีชนิดนี้ตามจินตนาการของผู้กำกับครับ รวมถึงวิธีที่จะใช้ปราบมัน ในคลิปมีฟุตเตจใหม่เพิ่มเติมจากตัวอย่างหนังที่เคยออกมาฉายด้วย

ผีห่าอโยธยา” มีชื่อทางการภาษาอังกฤษว่า The Black Death นำแสดงโดย พงศกร เมตตาริกานนท์, ซอนญ่า สิงหะ, อาภา ภาวิไล, ธนพล มหธร, วีรี ละดาพันธ์, คานธี วสุวิชย์กิต, ชลัฎ ณ สงขลา, ชาติ อรรถจินดา, ปรางค์วลัย วงศ์สว่างวงศ์ เข้าฉาย 14 พฤษภาคมนี้ครับ คลิกชมคลิปด้านใน


 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X