แมนนี่ ปาเกียวต้องผ่าตัดหัวไหล่ขวา-ส่อพักยาว9เดือนถึง 1 ปี
2015-05-05 13:29:13
Advertisement
คลิก!!!

 

แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักมวยชาวฟิลิปปินส์วัย 36 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ขวา ที่บาดเจ็บเนื้อฉีกขาดระหว่างการชกไฟต์แห่งศตวรรษ กับฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกที่ไม่เคยแพ้ชาวอเมริกัน ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยฟลอยด์ชนะคะแนนเอกฉันท์ ครองแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 3 สถาบัน ท่ามกลางข้อกังขาของแฟนมวยทั่วโลก

โดยปาเกียวมีอาการเจ็บก่อนการชก 3 สัปดาห์ แต่ทีมแพทย์ก็พยายามประคมประหงม ดูแลอาการจนดีขึ้น และสามารถขึ้นชกได้

หลังการชก ดร. นีล เอลแอตแทรช แพทย์ออธอปิดิก เปิดเผย อีเอสพีเอ็น ดอท คอม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าร ปาเกียวจะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ไหล่ขวา ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อรักษาอาการเนื้อฉีกขาด

“เมื่อสแกนอาการอย่างละเอียดแล้ว ยืนยันว่า เนื้อเยื่อฉีกขาด หากผ่าตัดเสร็จแล้ว คาดว่า ยอดนักมวยรายนี้จะต้องพักนานราว 9 เดือน จนถึง 1 ปี จึงจะหายเป็นปกติ”

ด้านไมเคิล คอนซ์ ที่ปรึกษาของปาเกียว เผยว่าตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะผ่าตัดวันไหน แต่จะผ่าตัดที่คลินิกในนครลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา

 อีเอสพีเอ็น ระบุว่า น่าจะผ่าตัดที่ เคอร์แลน จ็อบ ออร์ธอปิดิก คลินิก ของดร.เอลแอตแทรช ในนครลอสแองเจลิส

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X