เห็นแล้วใจแป้ว เจ้ารับบิช สิงโตทะเลตัวดัง นอนป่วยริมถนน
2015-05-02 13:16:07
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อ 1 พ.ค. เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า เจ้า "รับบิช" สิงโตทะเลที่เคยถูกพบและมีผู้ช่วยเหลือที่ย่านซานตาบาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงเดือนก.พ.ปีนี้  ขณะป่วยด้วยโรคปอดบวมและภาวะขาดสารอาหารอยู่ ทำให้สัตวแพทย์ต้องนำไปรักษา จนกระทั่งหายดีเหมือนเดิม และปล่อยกลับสู่ทะเลนั้น

 ล่าสุด มีสัตวแพทย์คนหนึ่งสังเกตเห็นเจ้ารับบิช คลานมานอนอยู่ใต้ท้องรถ หัวเกยฟุตปาธ อยู่กลางเมืองซานฟรานซิสโก หลังข้ามถนนหนทางที่วุ่นวายไปด้วยรถรา

 เหตุการณ์เป็นไปอย่างวุ่นวายพอสมควรกว่าบรรดาเจ้าหน้าที่จากศูนย์สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม และตำรวจจะพยายามช่วยกันจับเจ้าตัวน้อยด้วยตาข่าย แล้วนำมาใส่ในกรงได้สำเร็จในที่สุด โดยใช้เวลาไปทั้งหมดราว 30 นาที

 

สภาพเจ้ารับบิชที่ถูกพบน่าสงสารอีกครั้ง  ร่างกายผ่ายผอมมาก เพราะน้ำหนักลดลงไปราว 8 ก.ก. จนเหลืออยู่เพียง 14 ก.ก. เท่านั้น คาดว่าเนื่องมาจากมันร่อนเร่ไปมาอยู่ตัวเดียวถึง 5 สัปดาห์ ทำให้ทางสัตวแพทย์ต้องพามันกลับรักษาอาการปอดบวมและขาดสารอาการอีก พร้อมทั้งต้องตรวจเพิ่มเติมด้วยว่า มีอาการป่วยอื่นๆ แทรกซ้อนหรือไม่

 

 ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมเผยว่า ในปีนี้ทางศูนย์ได้ปล่อยสิงโตทะเลทั้งหมด 159 ตัวกลับสู่ถิ่นที่อยู่เดิมไป ส่วนเจ้ารับบิชเป็นเพียงหนึ่งในหลายพันตัวเท่านั้นที่มาเกยตื้นอยู่ตรงชายฝั่งทะเลของรัฐในปีนี้ เนื่องมาจากสภาวะของน้ำทะเลที่ค่อนข้างอุ่น ทำให้มันหาอาหารกินได้ลำบากขึ้น

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X