นาวาอากาศโทจงเจตน์ วัชรานนท์ร่วมงานท่านมุ้ย10 ปีกับบท"นัดจินหน่อง"ตัวแปรสำคัญ"อวสานหงสา"
2015-04-07 20:02:23
Advertisement
คลิก!!!

ถึงจะไม่ได้มีประสบการณ์ยาวนานถึง13ปีเหมือนเหล่าทีมนักแสดงตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รุ่น1อย่าง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี,ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม,แอฟ ทักษอร ภักดีสุขเจริญ(เตชะณรงค์)ฯลฯ แต่ตลอดระยะเวลา10ปี ในการถ่ายทอดตัวละคร นัดจินหน่อง ราชบุตรของ เมงเยสีหตู และ เมงเกงสอ แห่งอาณาจักรเกตุมวดีตองอู ที่ปรากฎตัวครั้งแรกในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค2ประกาศอิสรภาพ ในฐานะ1ใน3มหาอุปราชจาก 3 เมือง

     ซึ่งรวมถึงพระนเรศวร ,พระมหาอุปราชามังสามเกียด ตามพระราชโองการของพระจ้านันทบุเรง ให้ยกทัพไปทำการศึกที่เมืองคัง ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในอภิมหาโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดินลดน้อยแต่อย่างใด ทั้งหนุ่มโน้ต นาวาอากาศโทจงเจตน์ วัชรานนท์ ได้พบรักกับคู่ชีวิตอย่าง คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล ซึ่งรับบทเป็นพระสุพรรณกัลยา และยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับองค์ความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆที่เต็มไปด้วยความท้าทายซึ่งยากจะประเมินค่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์อันดับ1ของเมืองไทยอย่าง ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล


    "ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ให้อะไรหลายๆอย่างซึ่งไม่ใช่กับผมอย่างเดียว คือมันเป็นภาพยนตร์ของประเทศนะครับ ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนแปลง เพราะแบล็คกราวน์ของผมเป็นทหารอากาศ งานแสดงก็มีบ้างไม่ได้เข้าไปเต็มตัว มีโฆษณา มีละครนิดหน่อย ด้วยระยะเวลาที่ถ่ายทำที่ค่อนข้างยาวนานมากๆ จริงๆผมเองไม่ถึง13ปีนะครับ ต้องรุ่นแรกมี แอฟ,ทราย,พี่ปีเตอร์,เบิร์ด,พี่ต๊อด แล้วก็เอฟโฟร์นะครับมีพี่ต้นคมกริช ที่ได้จากพวกเราไปแล้ว แต่ผมมาทีหลังก็ประมาณ10ปี ตอนนั้นยังยศเรืออากาศเอกอยู่ นอกจากจะได้พี่ได้เพื่อนได้น้องแล้ว ยังมีโอกาสได้ทำงานกับท่านมุ้ย ผมเองค่อนข้างผ่านการแสดงมาน้อย แล้วก็เป็นทหารด้วย การเข้าฉากที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ในขณะเดียวกันมันก็มีความตื่นเต้น คือต้องบอกว่าเริ่มตั้งแต่วันแรกที่แคสติ้งมาแล้ว  มาฟิตติ้ง ท่านบอกว่าเราเหมือนกับเรฟเฟอร์เลนซ์นัดจินหน่องที่ท่านมี ท่านก็ให้ถ่ายหนังเลยวันนั้น คือผมตื่นเต้นมากวันที่ถ่ายฉากแรก เจอแต่ผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลย เจอท่านมุ้ย เจอ อ. เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ศิลปินแห่งชาติมาแต่งกลอนให้ เจอเอ็กซ์ตร้า เจอช้าง เจอม้า เจอน้องๆทหารมาเข้าฉาก มันที่สุดแล้ว ได้บทวันนั้นเลยครับไดอาล็อคค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ว่าท่านไม่ทำให้เรากลัวเลย ปกติแล้วผมได้ยินมาใครๆก็พูดว่าโอ้โหถ่ายหนังกับท่านมุ้ยเลยเหรอ แต่ว่าท่านมากำกับใกล้ๆและเป็นกันเองมาก แล้วในวันนั้นก็ถ่ายได้สำเร็จคือเทคน้อยมากครับ นี่คือความประทับใจแรกที่ผมมี คือท่านอาจจะรู้ว่าเราใหม่นะครับ แต่ท่านก็เหมือนมีจิตวิทยา ถ้าเกิดวันนั้นท่านดุ ผมก็คงไปเหมือนกันคงเล่นไม่ได้เหมือนกัน  ทำให้ผมมีความกล้า กล้าที่จะแสดงออกมา จำบทไม่ได้ไม่เป็นไร แต่ท่านมีวิธีทำให้พูดได้ คือท่านมีจิตวิทยาสูงเคยได้ยินคำว่า ฉันกำกับลิงฉันยังกำกับได้เลย ทำไมกับคนฉันจะกำกับไม่ได้ ซึ่งก็จริงครับ ก่อนจะถ่ายท่านจะบอกอารมณ์เรา ให้เราคิด  แต่จะไม่บอกทำหน้าอย่างนี้นะทำโกรธ ทำเกลียด ทำยิ้ม ให้ทำเอง เราคิดๆแล้วเราก็ทำไปตามที่ท่านบอกสตอรี่ แล้วมันก็ออกมาอย่างนั้น แต่ถ้าท่านไม่ชอบท่านก็จะบอกว่าอย่างนี้เยอะไปนะอย่างนี้น้อยไปนะ ท่านเป็นเหมือนครูนะครับ ท่านสอนให้เรามีอารมณ์ของตัวเอง"


    จากวันแรกจนถึงบทสรุปส่งท้ายของ  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา แน่นอนว่าความเข้มข้นของภาพยนตร์ได้เดินทางมาสู่จุดไคล์แม็กซ์ของภาพยนตร์ ที่ผู้ชมจะได้พบกับการแสดงที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ลุ่มลึก จากตัวละครนัดจินหน่องที่พูดได้ว่าจะมีสีสันและบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ภาคสุดท้ายนี้ เรียกได้ว่าเป็นตัวแปรสำคัญของกลการศึก3เส้าของ3แผ่นดินกันเลยทีเดียวทั้งอโยธยา,หงสาวดีและเกตุมวดีตองอู  ก่อนที่จะไปสู่บทสรุปช่วงสุดท้ายในชีวิตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจนสิ้นรัชกาลของพระองค์ที่ไม่อยากให้คนไทยทุกคนพลาด 9 เม.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X