ระทึก!!ทหารศูนย์รบพิเศษ เหยียบกับระเบิดแก๊งค้ายา เจ็บ 3 จนท.ระดมยิงเปิดทางช่วยชีวิต(คลิป)
2015-04-03 16:35:47
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุปะทะกัน ภายในพื้นที่หมู่บ้านห้วยวาด ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม เขตติดต่อ อ.วังเหนือ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ทราบชื่อภายหลัง คือ ส.อ.พีระศักดิ์ อารีรักษ์ จ.ส.อ.ธเนตร ธินะ และ ส.อ.เนติวิทย์ อุตราช หลังรับแจ้งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุ่งผึ้ง ได้นำกำลังเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บ และส่งต่อให้ทาง รพ.แจ้ห่ม โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน มาส่งลงที่สนามเฮลิคอปเตอร์พิทธยุทธยรรยง ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมืองลำปาง 
 
 และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางคือส.อ.พีระศักดิ์ อารีรักษ์ หรือ นิว มีอาการหนักสุด โดยไม่รู้สึกตัว ตามร่างกายถูกสะเก็ดระเบิด มีบาดแผลหลายแห่ง ส่วน จ.ส.อ.ธเนตร ธินะ หรือ เบิ้ม ยังรู้สึกตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพเคลื่อนย้าย ได้ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอด ส่วน ส.อ.เนติวิทย์ อุตราช หรือ กร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ร.พ.แจ้ห่ม ได้นำส่ง ร.พ.ลำปางแล้วก่อนหน้านี้
 
 
 
 ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้พากันเดินลาดตระเวน เพื่อดูแลความสงบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในเขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษเกี่ยวกับกระบวนการค้ายาเสพติด โดยมักจะมีการลักลอบนำยาบ้ามาซุกซ่อน เพื่อจะนำส่งต่อไปยังพื้นที่อื่น ที่ผ่านมาได้เกิดมีการปะทะกันอยู่บ่อยครั้ง
 
 
 
 โดยเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง3นายสังกัดอยู่ที่ศูนย์ฝึกรบพิเศษค่ายประตูผาได้ออกมาเดินตรวจลาดตะเวนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่มีคนร้ายได้วางระเบิดแบบแสวงเครื่องเอาไว้ โดยวางขนานกับพื้นดิน และใช้ลวดขึงเอาไว้ในระดับเท้า จนทำให้ทหารทั้ง 3 นาย เดินเตะลวด จึงทำให้เกิดระเบิดและบาดเจ็บในที่สุด จากนั้นจึงได้แจ้งขอกำลังเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจึงระดมกำลังเข้าไปในพื้นที่ เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นายออกมา โดยการยิงเปิดทางทุกระยะ เนื่องจากไม่ทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดซุกซ่อนตัวอยู่ในบริเวณดังกล่าวหรือไม่ จนกระทั่งช่วยเหลือนำส่ง รพ.ได้
 
 
 
 สำหรับทหารทั้ง3นาย ทราบว่า ส.อ.พีระศักดิ์ อารีรักษ์ เพิ่งสึกจากการบวช และกำลังจะแต่งงาน ส่วน ส.อ.เนติวิทย์ อุตราช กำลังมีลูกน้อยวัย 8 เดือน เช่นเดียวกับ จ.ส.อ.ธเนตร ธินะ ขณะนี้ทั้ง 3 นายเข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ลำปาง เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X