สุดช็อก!! อากงนอนกับศพเมีย หลังตาย 10 เดือน กลิ่นศพโชย-น้ำเหลืองไหล จนความแตก
2015-04-01 17:56:05
Advertisement
คลิก!!!
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายณรงค์ คงยั่งยืน อายุ 49 ปี นายก อบต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม กับ นายเทวา มีใจบุญ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่า ที่บ้านเลขที่ 47 ม.2 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีลูกบ้านนอนเฝ้าศพภรรยามานาน 10 เดือน โดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ อีกทั้งยังไม่ได้จัดการศพตามประเพณี จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายณรงค์ คงยั่งยืน อายุ 49 ปี นายก อบต.ท่ากระชับ นายเทวา มีใจบุญ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ท่ากระชับ นำลูกบ้านช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านไม้ยกพื้น หลังย่อมๆ ซึ่งมีศพหญิงชราที่เสียชีวิตมา 10 เดือน อยู่บนห้องนอนชั้นบนของบ้าน 
 
 
 
 สอบถามนายณรงค์ และ นายเทวา ทราบว่า ทาง อบต.และผู้ใหญ่ทราบเรื่องมีคนตายในบ้านดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา จากเพื่อนบ้านใกล้บ้านว่ามีศพหญิงชราที่เสียชีวิต ไปบอกว่า ได้กลิ่นคล้ายกลิ่นศพโชยออกมา ประกอบกับไม่เห็นอาม่าซกกี วัย 80 ปีเศษ เมียของอากงเตี้ย มานานนับสิบเดือนแล้ว แต่อากงเตี้ย ยังคงอยู่อย่างปกติ ไปไหนมาไหนอย่างปกติ ที่น่าสังเกต คือ อากงเตี้ย มักซื้อของกินจำพวกโอวัลติน นมกล่อง และขนมมาตอนเช้าๆ แล้วเอาขึ้นไปบนบ้าน เป็นแบบนี้มานานนับสิบเดือน
 
 หลังรับข้อมูลต้องสงสัยดังกล่าว ทางนายก อบต.กับ ผู้ใหญ่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบอากงเตี้ย นายยม จู่ยืนยง อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสามีของอาม่าซกกี น.ส.ซกกี จู๋ยืนยง อายุ 82 ปี อยู่บ้าน เมื่อสอบถามว่า อาม่าซกกีไปไหน ไม่เห็นอยู่บ้าน ทีแรกอากงเตี้ย ก็บอกว่า ไปอยู่กับลูกชายที่หนองบัว จ.ชัยภูมิ ทาง นายกฯ เห็นท่าทางพิรุธจจึงโทรไปถามนายอนุสิทธิ์ จู๋ยืนยง อายุ 44 ปี ลูกชายของอากงเตี้ย กับ อาม่าซกกี ว่า มารดามาอยู่ด้วยหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า แม่ไม่ได้มาอยู่ด้วยนานแล้ว 
 
 
 
 เมื่อทราบว่า อาม่าซกกี ไม่ได้ไปอยู่กับลูกชายที่ต่างจังหวัดตามที่อากงเตี้ยบอก ประกอบกับอากงมีพิรุธ และมีกลิ่นสาบคล้ายซากศพโชยจากบนบ้าน และมีคราบคล้ายน้ำเหลือง ไหลเลอะใต้ขื่อจากบ้านห้องนอนของบ้าน เมื่อซักไซร้ไล่เรียงในที่สุด อากงเตี้ยก็เปิดปากรับสารภาพว่า อาม่าซกกี ภรรยาได้เสียชีวิตด้วยโรคชราไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 57 เวลา 13.10 น. แต่ตนไม่ได้บอกใคร และยังคงนอนอยู่ร่วมห้องกับภรรยา เอาอาหาร ข้าว น้ำ ขนมเครื่องดื่มให้ภรรยากินทุกเช้า ที่ไม่บอกใคร เพราะภรรยาสั่งไว้ว่า ถ้าตายไม่ต้องสวด ไม่ต้องเผา ไม่ต้องบอกใคร เพราะจะเป็นการรบกวนชาวบ้าน ตนจึงเก็บศพภรรยาไว้ในมุ้งตามที่ภรรยาสั่งเสีย และก็นอนอยู่ด้วยกับศพภรรยาในมุ้งเดียวกัน อย่างที่เคยนอนสมัยมีชีวิต สองคืนแรก จากนั้นก็ออกมาปูเสื่อนอนใกล้ๆ กันในห้องทุกคืน จนเรื่องรู้ถึงเจ้าหน้าที่
 
 หลังทราบความจริง ทาง นายก อบต.และ ผู้ใหญ่บ้านจึงประสานแจ้งให้ทางนายอำเภอฯทราบ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุและพลิกศพ ซึ่งจากการตรวจสอบสอบประวัติก็พบว่า อาม่าซกกี น.ส.ซกกี จู๋ยืนยง อายุ 82 ปี เป็นผู้สูงอายุ และพิการทางสายตา ป่วยกระเสาะกระแสะไม่ได้ลงมาจากเรือน มานานนับปี โดยมีอากงเตี้ย สามีคอยดูแลเช็ดอุจจาระปัสสาวะ ป้อนข้าวป้อนน้ำให้ทุกวัน โดยไม่รังเกียจ ซึ่งในที่สุดอากงเตี้ย ก็ยอมเปิดเผยถึงชีวิตการครองรักครองเรือนอยู่กับ อาม่าซกกี น.ส.ซกกี มานานกว่า 44 ปี โดยอยู่กินฉันสามีภรรยากันมาตั้งแต่อาม่าซกกี อายุ 38 ปีมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 44 ปี ไปมีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ 
 
 
 
 อากงเตี้ย บอกว่า ตนกับภรรยายึดอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีบ้างขาดบ้าง แต่ไม่เคยทอดทิ้งกัน ภรรยาอยากกินอะไรแพงแค่ไหน ก็จะเก็บเงินซื้อมาให้กิน อย่างเช่น ภรรยาอยากกินกุ้งโลละกว่า 300 บาทก็หามาให้กิน ยิ่งตอนภรรยาเดินไปไหนไม่ได้ ความจำเริ่มหลงลืม ตนยิ่งไม่เคยทอดทิ้ง คอยดูแลปรนนิบัติหาข้าวหาน้ำ ขนม มาให้กินทุกวันถึงในมุ้ง รวมทั้งเก็บเช็ดล้างสิ่งขับถ่ายให้ทุกวันไม่เคยรังเกียจ
 
 แม้กระทั่งเมื่อภรรยาสิ้นใจก็ยังห่วงใยนอนด้วยเอาข้าวเอาน้ำเอาขนมเอาโอวัลตินมาให้กินก่อนทุกวันตอนเช้าจากนั้นตนจึงจะกินของที่เอามาให้ภรรยาความตั้งใจจะขอเก็บศพภรรยาไว้บนบ้านในห้องเพื่อตนเองจะได้นอนด้วยข้างโลงศพ จะได้ให้ข้าวให้น้ำเช่นเดิม จนกว่าตนเองจะสิ้นลม จากนั้นใครจะจัดการอย่างไรกับศพตนกับภรรยาก็ตามแต่จะเห็นควร และลูกชายจะจัดการอย่างไรก็ตามแต่ลูก อากงเตี้ยกล่าวด้วยแววตาอันเปี่ยมไปด้วยความรักความผูกพันที่มีต่ออาม่าซกกี ภรรยาอย่างแน่วแน่
 
 
 
 ด้านนายณรงค์ และ นายเทวา เผยว่า หลังข่าวแพร่กระจายออกไป นอกจากทางอำเภอ และ อบต.จะช่วยกันคนละไม้ละมือ ทั้งแรงกายและกำลังทรัพย์ รวมทั้งผู้ที่ทราบข่าวจากทางโซเชี่ยลฯ ได้มอบเงินเข้ามาให้อากงเตี้ยจำนวนหนึ่ง โดยสวนหนึ่งก็ซื้อโลงศพ เพื่อนำมาบรรจุร่างอาม่าซกกี โดยทาง นายก อบต.ท่ากระชับ ได้รับการติดต่อจากนายอนุสิทธิ์ ลูกชายของอากงเตี้ยว่า จะเดินทางมาจัดการศพแม่ประมาณวันที่ 5 เม.ย. นี้ 
 
 เบื้องต้น นายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และเพื่อนบ้าน ตั้งใจจะนิมนต์พระสงฆ์มาสวดพระอภิธรรมศพอาม่าซกกี 3 วัน จากนั้นก็คงต้องเก็บศพของอาม่าซกกีไว้บนบ้านตามประสงค์ของอากงเตี้ย สามี สำหรับผู้ที่ประสงค์จะมอบเงินช่วยเหลืออากงเตี้ย บริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ธนาคาร กสิกรไทย สาขาเทสโกโลตัส นครชัยศรี นายยม จู๋ยืนยง เลขบัญชี 859-2-19365-6
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X