สุดยอด! "เจ้าตูบ"ก็ลดน้ำหนักได้ จากเดิม 25 กิโล-ลดลงเหลือ 5 กิโล
2015-03-14 14:11:59
Advertisement
คลิก!!!
 
เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานเรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับบรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มักจะปล่อยให้สุนัขและแมวของตนมีน้ำหนักตัวมากหรือ′อ้วน′ เกินไป ซึ่งจะทำให้เกิดโรคแก่สัตว์เลี้ยงเหล่านั้นได้ 
 
 เมื่อ 2 ปีก่อน สุนัขพันธุ์ดัชชุนที่มีชื่อว่า เดนนิส มีน้ำหนักมากถึง 25 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่มากกว่าลูกสุนัขปกติ 4-5 เท่า จากภาพจะเห็นว่าเจ้าเดนนิสมีร่างกายที่กลมดิกด้วยไขมัน หัวของมันก็มีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับลำตัว นอกจากนั้นเดนนิสยังอ้วนมากขนาดว่าเดินเพียงสองสามก้าวก็มีอาการกระหืดกระหอบ โดยเจ้าของของมันที่ไม่ได้ให้ความสนใจมันเท่าที่ควร ทั้งยังให้เจ้าเดนนิสกินพิซซ่าและแฮมเบอร์เกอร์รวมถึงอาหารของคนอื่นๆอีกด้วย
 
 จนกระทั่งบรู๊กกี้ เบอร์ตัน นักศึกษาพยาบาลวัย 26 ปี ซึ่งเป็นญาติของเจ้าของเดนนิส จึงขอรับเดนนิสมาเลี้ยงที่บ้าน เธอบอกว่า "มันอ้วนมากจนตอนแรกฉันมองไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันเป็นพันธุ์อะไร"
 
 จากนั้นเบอร์ตันจึงเริ่มต้นกระบวนการ′ลดน้ำหนัก′เจ้าเดนนิสด้วยการให้อาหารสุนัขแบบไดเอท และพาไปเดินเล่นบ่อยๆ จนตอนนี้ เจ้าเดนนิส วัย 6 ปี มีหุ่นเพรียวและหนัก 5 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งยังสามารถไปวิ่งไล่กระรอกที่สวนหลังบ้านกับเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆได้อย่างมีความสุข
 
 เดนนิสซึ่งลดน้ำหนักไปกว่า 20 กิโลกรัม ทำให้มันมีผิวหนังส่วนเกินจำนวนมาก แต่ทางโรงพยาบาลสัตว์ของมหาวิทยาลัยโอไฮโอได้ทำการผ่าตัดออกเป็นที่เรียบร้อย 
ซึ่งทางสัตวแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเจ้าเดนนิสกล่าวว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ให้อาหารสัตว์มากเกินไป "เราต้องบอกว่า อาหารไม่ใช่ความรัก และสิ่งที่สัตว์เลี้ยงของคุณต้องการมากที่สุดคือการดูแลเอาใจใส่ต่างหาก"
 
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X