สวนสัตว์สงขลาได้สมาชิกใหม่ลูกเพนควิน 2 ตัว เตรียมให้ปชช.ร่วมกันตั้งชื่อ
2015-03-13 13:19:34
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่สวนสัตว์สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกเพนกวิน 2 ตัว อายุ 1 เดือนเศษ หลังจากที่แม่เพนกวินสาวได้ฟักไข่ออกมา และขณะนี้ลูกเพนกวินทั้ง 2 ตัว มีพ่อและแม่คอยเลี้ยงดูและ ป้อนอาหารอย่างใกล้ชิดและออกอาการหวงลูกมาก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ นอกจากคนเลี้ยงเท่านั้น โดยทางสวนสัตว์สงขลาจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ตั้งชื่อเพนกวินทั้งสองตัวเพื่อรับรางวัลอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีแม่เพนกวินอีก 1 ตัวที่กำลังฟักไข่ และคาดว่าลูกเพนควินจะออกจากไข่อีก1 ตัวใน 1-2 วันนี้
 
 นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้สวนสัตว์สงขลามีจำนวนเพนกวินเพิ่มขึ้นเป็น 8 ตัว จากเดิมที่มีเฉพาะตัวพ่อและตัวแม่ 3 คู่ รวม 6 ตัว เและจะขอเพิ่มเติมจากองค์การสวนสัตว์อีก 10 ตัว เพื่อนำมาจัดแสดงในโซนจัดแสดงแมวน้ำและเพนกวิน ซึ่งทางสวนสัตว์สงขลาเตรียมปรับปรุงส่วนจัดแสดงเพนกวินใหม่ทั้งหมด โดยจะมีการฝึกเดินพาเหรดเพนกวินออกมาด้านนอกเกือบ 20 ตัว ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักอย่างใกล้ชิด
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X