ไฟเผาวอด-เรือสำเภาหนังนเรศวร ที่กาญจน์ แฉสาเหตุ เอฟเฟ็กต์แสงเสียง สูญ26ล.
2015-03-08 11:57:34
Advertisement
คลิก!!!

 

ระทึก! เพลิงไหม้เรือสำเภาโบราณ มูลค่า 26 ล้านที่ใช้ประกอบฉากในภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ เสียหายเกือบทั้งลำ ขณะจอดอยู่ในกองถ่ายในค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 กาญจนบุรี เผยก่อนเกิดเหตุจัดงานเปิดตลาดน้ำ มีการแสดงแสงสีเสียงที่เรือ จนเลิกงานผ่านไปกว่า 2 ช.ม.เกิดกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พล.ต. ณัฐ อินทรเจริญ ผบ.พล.ร.9 ชี้เกิดจากเศษเอฟเฟ็กต์ที่เหลือตกค้างจากการแสดง เตรียมให้เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.นิพนธ์ จันทร์ทอง ผกก.สภ.ลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสำเภาโบราณ ซึ่งใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ภายในกองถ่ายในค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 หลังรับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวนและตำรวจสายตรวจ เข้าประสานงานกับสารวัตรทหารกองพลทหารราบที่ 9 เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเรือสำเภาดังกล่าวมีขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 20 เมตร จอดอยู่กลางบึงน้ำซึ่งในปัจจุบันมีการปรับพื้นที่เป็นสวนน้ำ โดยเรือถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับวัสดุที่ทำเรือเป็นวัสดุที่ติดไฟได้และที่เกิดเหตุยังเป็นที่โล่งแจ้ง มีลมพัดแรงตลอดเวลา เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนเรือดังกล่าวเสียหายไปเกือบทั้งลำ 


ต่อมาพล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผบ.พล.ร.9 ได้เดินทางมาอำนวยการดับเพลิง โดยสั่งการให้เคลื่อนย้ายเรือที่ลอยอยู่กลางบึงห่างจากฝั่งประมาณเกือบ 100 เมตร ให้ลากเข้ามาที่ฝั่ง เพื่อให้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำได้อย่างสะดวก โดยใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ 


พล.ต.ณัฐเปิดเผยว่า ทางค่ายสุรสีห์มีการจัดงานฉลองเปิดตลาดน้ำบริเวณกองถ่ายดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 4 ถึงวันที่ 8 มี.ค. ซึ่งในการจัดงานมีการแสดงแสงสีเสียงเอฟเฟ็กต์ที่บริเวณตัวเรือ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากเศษเอฟเฟ็กต์ที่เหลือตกค้างในเรือ หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงแสงสีเสียงผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง สะสมจนเกิดความร้อน และเนื่องจากเรือดังกล่าวสร้างจากวัสดุที่ติดไฟง่าย จึงทำให้ไฟลุกลามเร็วมาก ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีก็ลุกลามจนเกือบทั่วลำเรือ เบื้องต้นค่าเสียหายในการสร้างเรือลำนี้ประมาณ 26 ล้านบาท แต่ก็เป็นที่น่ายินดีว่าการเกิดเหตุในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย และในช่วงเช้าวันที่ 8 มี.ค.นี้จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X