พบศพกว่า 100 ศพในแม่น้ำคงคา
2015-01-15 09:00:08
Advertisement
คลิก!!!

พบศพกว่า 100 ศพในแม่น้ำคงคา 

ทางการอินเดียในรัฐอุตตรประเทศได้สั่งให้มีการตรวจสอบแล้ว หลังจากพบร่างผู้เสียชีวิตกว่า 100 ศพ ในแม่น้ำคงคา 

รายงานข่าวระบุว่าร่างดังกล่าวถูกทิ้งลงในแม่น้ำหรือเผาริมฝั่งแม่น้ำ เพราะครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่มีเงินสำหรับจัดพิธีเผาศพ เจ้าหน้าที่ทางการในรัฐดังกล่าวบอกว่าชาวบ้านเป็นผู้พบศพและน้ำในแม่น้ำที่ลดลงทำให้ศพลอยขึ้นมา ขณะนี้ได้มีการส่งแพทย์และเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างเพื่อหาสาเหตุ 

แม่น้ำคงคาซึ่งมีความยาว 2,500 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการปล่อยของเสียจากโรงงาน สารพิษจากยาฆ่าแมลงและน้ำเสียจากชุมชน หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียรับปากว่าจะทำให้แม่น้ำสายนี้สะอาด 

กีตา ปันดี ผู้สื่อข่าวบีบีซีที่กรุงเดลีบอกว่าคนอินเดียส่วนใหญ่เชื่อว่าแม่น้ำคงคาเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์และนิยมทำพิธีเผาศพริมฝั่งแม่น้ำ ตามปกติมีผู้เห็นศพลอยอยู่ในแม่น้ำคงคาเป็นประจำ แต่ว่าครั้งนี้ผิดปกติ เพราะมีศพหลายศพในบริเวณเดียวกัน ชาวฮินดูส่วนใหญ่จะไม่เผาศพผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงานและเด็กผู้ชาย ครอบครัวที่ไม่มีเงินทำพิธีเผาศพจะใช้ผ้าห่อศพและปล่อยให้ลอยไปในแม่น้ำ 

ผู้เชี่ยวชาญแสดงความเป็นห่วงว่าการพบศพหลาย ๆ ศพในที่เดียวกันอาจส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขณะที่โครงการมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อทำความสะอาดแม่น้ำไม่ประสบความสำเร็จ และหากไม่สามารถควบคุมระดับมลพิษได้ ชุมชุนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำอาจต้องสูญหายไป มีคนกว่า 400 ล้าน ใช้ประโยชน์จากแม่น้ำคงคา

ภาพประกอบ - แฟ้มภาพ

ที่มา  www.facebook.com/BBCThai
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X