ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก แฟนคลับสาวมุสลิม กอดกับ B1A4 กลางงาน
2015-01-14 09:56:39
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koreaboo.comallkpopdkpopnews.net

          ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก B1A4 กอดกับแฟนคลับสาวชาวมุสลิมที่สวมฮิญาบ กลางงานมีทติ้งที่มาเลเซีย

          กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบรรดาชาวเน็ตและสื่อของมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2558 กับกรณีภาพและคลิปจากงานแฟนมีทติ้งของนักร้องหนุ่มจากเกาหลีใต้ วง B1A4 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อมีแฟนคลับสาวชาวมุสลิมได้ขึ้นไปทำกิจกรรมบนเวทีร่วมกับหนุ่ม ๆ B1A4 แบบค่อนข้างถึงเนื้อถึงตัว มีการกอดกัน จับมือ จ้องตากันแบบใกล้ชิด ทั้งที่เธอกำลังสวมผ้าคลุมฮิญาบอยู่ ทำให้ทั้งแฟนคลับสาวคนดังกล่าวและ B1A4 ถูกวิจารณ์และต่อว่าค่อนข้างรุนแรงถึงความไม่เหมาะสมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

          อย่างไรก็ตามยังมีความคิดเห็นจากชาวเน็ตบางส่วนที่มองว่า การที่ศิลปินเกาหลีใกล้ชิดกับแฟน ๆ บนเวทีนั้นถือเป็นเรื่องปกติ พวกเขาไม่ผิด แต่นักร้องเกาหลีกลุ่มดังกล่าวอาจจะไม่รู้ถึงข้อบังคับของศาสนาอิสลาม และไม่ควรต่อว่าศาสนาอิสลามเช่นกัน คนที่ผิดคือหญิงสาวคนดังกล่าวที่วางตัวไม่เหมาะสม บ้างก็มองว่าไม่ควรจะไปต่อว่าทั้งตัวนักร้องและแฟนคลับขนาดนั้น แต่ควรต่อว่าผู้จัดงานที่จัดให้มีกิจกรรมแบบนี้บนเวทีมากกว่า 

          สำหรับการคลุมฮิญาบ คือการแต่งกายที่ศาสนาอิสลามบังคับสำหรับสตรีมุสลิม เพื่อเป็นการป้องกันพวกเธอไม่ให้เกิดการเกี้ยวพาราสีและถูกรบกวนจากบรรดาบุรุษที่ไม่มีความรับผิดชอบ การคลุมฮิญาบ จึงมีไว้เพื่อปกป้องเกียรติภูมิความมีศักดิ์ศรีของสตรี (ข้อมูลจาก islammore.com)

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X