อึ้ง บินซาอุฯเแยกผู้โดยสารชาย-หญิง บนเครื่องไม่ให้นั่งด้วยกัน ยกเว้นสามีภรรยา
2015-01-05 16:17:03
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ว่า สายการบินซาอุดิ อาระเบีย"แอร์ไลน์"จะแยกผู้โดยสารชายและหญิงไม่ให้นั่งเก้าอี้ข้างกัน หากไม่ใช่สามีภรรยากัน หลังได้รับการร้องเรียนจากเหล่าชายซาอุฯที่ไม่พอใจที่เห็นภรรยาพวกเขานั่งกับผู้ชายอื่น

 

รายงานระบุว่า มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางการซาอุดิอาระเบียได้รับการร้องเรียนจากบรรดาสามีของหญิงซาอุดิอาระเบีย ที่แสดงปฎิกิริยาไม่พอใจที่เห็นภรรยาพวกเขาต้องนั่งคู่กับชายอื่นที่ไม่ใช่พวกเขา โดยทางการซาอุฯจะให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขอให้ผู้โดยสารหญิงชายนั่งเก้าอี้แยกไม่ปะปนกัน ในกรณีที่ไม่ได้เป็นสามี หรือญาติกัน โดยโฆษกฯสายการบิน"ซาอุดิ อาระเบีย แอร์ไลน์"แถลงว่า นี่เป็นทางออกในการแก้ปัญหา ซึ่งคาดว่ากฎระเบียบนี้จะสร้างความพอใจให้แก่ผู้โดยสารในเร็ว ๆ นี้

 

ที่ผ่านมา "ซาอุดิ อาระเบีย"ยังได้นำกฎเข้มด้านศาสนามาใช้ปฎิบัติบนเครื่องบิน รวมทั้งการไม่เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ อาหารที่ทำจากหมู รวมทั้งจัดพื้นที่สวดมนต์ให้แก่ผู้โดยสารชายในเที่ยวบินส่วนใหญ่ และไม่จ้างผู้หญิงซาอุฯมาเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่อง แต่จะจ้างผู้หญิงชาติอื่นมาเป็นแทน

 

ขณะที่หญิงซาอุดิอาระเบียจำนวนมากจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากสามีหรือญาติฝ่ายชายหากพวกเธอต้องการเดินทางหรือออกนอกบ้านด้วย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X