ตรวจขายเหล้าก่อนปีใหม่พบทำผิด กม.อื้อ “ลานเบียร์” จัดโปรโมชัน-ขายเหล้าเถื่อน
2014-12-30 18:20:13
Advertisement
คลิก!!!

       ออกตรวจขายเหล้า 3 วันก่อนปีใหม่ ไม่กี่พื้นที่ พบทำความผิดอื้อ ทั้งจัดกิจกรรมการตลาด ขายเหล้าเถื่อน ชี้ลานเบียร์แหล่งทำผิดเพียบ ห่วง “นครนายก” พบดื่มขายบนสันเขื่อนขุนด่านฯ เสี่ยงอุบัติเหตุขับรถ - จมน้ำ

        ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ สาเหตุสำคัญคือ เมาแล้วขับ จึงกำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด เฝ้าระวังการกระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 โดยให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านค้าต่างๆ อย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
       
       ด้าน นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กล่าวว่า ได้มอบให้สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจเตือนประชาสัมพันธ์กฎหมายที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและตำรวจ โดยเริ่มตรวจตั้งแต่วันที่ 27 - 29 ธ.ค. รวม 3 วัน ที่ชลบุรี นครนายก กทม. และปริมณฑล รวม 207 ราย พบกระทำผิดกฎหมายและดำเนินคดี 59 ราย ตักเตือนประชาสัมพันธ์ 148 ราย โดยอันดับ 1 ที่ทำผิดคือ การโฆษณาสื่อสารการตลาด 36 ราย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รองลงมาคือ ขายโดยไม่มีใบอนุญาต 14 ราย มีโทษปรับไม่เกิน 500 - 2,000 บาท เป็นต้น
       
       “จากการออกตรวจมีคดีที่น่าสนใจ พบว่า ลานเบียร์ในงานเคานต์ดาวน์ที่แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ทำผิดกฎหมายหลายมาตรา โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมที่เข้าข่ายการสื่อสารการตลาด ถือเป็นการโฆษณาที่ต้องห้ามตามกฎหมาย และมีการลักลอบจำหน่ายในสถานที่สาธารณะและในความดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งขายสุราเถื่อน ส่วนที่นครนายก พบมีการขายและดื่มในสถานที่สวนสาธารณะของราชการคือ บนสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ผิดกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับแล้ว ที่สำคัญยังเสี่ยงต่อการการเกิดอุบัติเหตุขับรถ และจมน้ำ ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้มงวดเพิ่มขึ้น” อธิบดี คร. กล่าว


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X