มูลนิธิสถาบันมะเร็งฯ ซัดกลับ “อดีตมิสทิฟฟานี” ไม่เคยให้ใช้ชื่อรับเงินบริจาค
2014-12-24 12:48:42
Advertisement
คลิก!!!

        อดีต ผอ.สถาบันมะเร็งฯ และประธานมูลนิธิสถาบันมะเร็งฯ ย้ำชัดไม่มีนโยบายให้ใช้ชื่อมูลนิธิไประดมทุน หรือรับบริจาค ตามที่ “อดีตมิสทิฟานี” อ้าง ระบุชัดมีหนังสือปฏิเสธชัดเจน ลั่นหากแอบอ้างชื่ออีกจะฟ้องร้องถึงที่สุด

        นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ประธานกรรมการมูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี นายดากานดา สอนประเสริฐ อายุ 33 ปี สาวประเภทสอง อดีตนางงามมิตรภาพในการประกวดมิสทิฟฟานี ปี 2006 แจ้งความดำเนินคดี น.ส.ปนัดดา วงษ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ปนัดดา ที่กล่าวหาว่ายักยอกเงินบริจาคโครงการ “เรามีเรา” ให้แก่มูลนิธิสถาบันมะเร็งฯ โดยระบุว่าได้รับอนุญาตจากตน ซึ่งเป็นอดีต ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ว่า ขอยืนยันว่านโยบายของมูลนิธิฯ ไม่เคยให้ผู้ใดนำชื่อของมูลนิธิฯ ไปใช้ในการระดมทุนเพื่อบริจาค ซึ่งเราก็เคยมีหนังสือปฏิเสธไปแล้ว แต่กรณีที่เกิดขึ้นอาจเพราะเขาไม่รอคำตอบจากเราแล้วไปแอบอ้างดำเนินการ จึงเกิดผู้เสียหายขึ้น ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาตั้งใจดีหรือไม่ แต่ขอย้ำว่าเราไม่เคยให้เอาชื่อมูลนิธิฯไปใช้แต่อย่างใด
       
       “ก่อนหน้านั้น เขามาติดต่อจะทำหนัง โดยรายได้จากหนังจะบริจาคให้มูลนิธิฯ เราก็ยินดี เพราะเห็นว่าหนังเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็งด้วย อย่างนางเอกในเรื่องก็ตายเพราะมะเร็ง เราก็ยินดีหากเขาจะบริจาค แต่เราก็ปฏิเสธไปแล้วว่าไม่ให้ชื่อมูลนิธิฯ ไปในการระดมทุน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มาติดต่อตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งจนปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้า ต่อมาก็มาติดต่อเรื่องทำปฏิทินระดมทุน เราก็ปฏิเสธชัดเจนว่าไม่ให้ใช้ชื่อเช่นกัน ทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าเรามีหนังสือปฏิเสธไม่ให้ใช้ชื่อมูลนิธิฯ ชัดเจน ซึ่งหากเขายังเอาชื่อมูลนิธิฯ ไปใช้ในการระดมทุนหรือรับบริจาคอีก ก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป” นพ.ธีรวุฒิ กล่าวและว่า ส่วนกรณีฟ้องร้องคุณบุ๋ม ปนัดดา ก็คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้เสียหายเขาดำเนินการกันเอง เพราะทางคุณบุ๋มก็ชี้แจงว่าถูกแอบอ้างชื่อไปเป็นที่ปรึกษาเช่นกัน แต่เรื่องนี้คงไม่เกี่ยวข้องกับมุลนิธิฯ แต่อย่างใด


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X