เรื่องใหญ่! รบ.เกาหลีใต้เล่นหนัก"ลูกสาวปธ.โคเรียน แอร์"-บุกสนง.ใหญ่จ่อฟัน"ห้ามออกนอกปท."!
2014-12-13 11:42:50
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ว่า หน่วยงานอัยการเกาหลีใต้ได้ปฎิบัติการบุกสำนักงานใหญ่ของสายการบิน"โคเรียน แอร์"เพื่อหาหลักฐานต่อการสอบสวนพฤติกรรมไม่เหมาะสมของลูกสาวประธานสายการบินนี้ และกำลังพิจารณาว่าอาจใช้มาตรการรุนแรงถึงขั้นห้ามเธอนอกประเทศด้วย

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนได้เก็บหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับเที่ยวบินดังกล่าว จากสำนักงานใหญ่โคเรียน แอร์"รวมทั้งสำนักงานประจำสนามบินนานาชาติ"อินชอน"ด้วย โดยปฎิบัติการนี้มีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากพรรคการเมืองเกาหลีใต้ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักอัยการให้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของนางโชฮยอนอา  ที่ก่อเหตุไล่พนักงานต้อนรับอาวุโสของโคเรียน แอร์ ลงจากเครื่องบิน เพราะไม่พอใจต่อวิธีการเสิร์ฟถั่วของฝ่ายหลัง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อัยการยังมีแผนที่จะเก็บกล่องดำ รวมทั้งเครื่องบันทึกการบินของเที่ยวบินดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานสอบสวนด้วย

 

 

โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าสำนักอัยการจำเป็นต้องรีบบุกออฟฟิศดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าอาจมีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นและหลังจากวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้แล้ว สำนักงานอัยการจะพิจารณาว่าจะเรียกนางโชมาสอบปากคำหรือไม่ ส่วนกระทรวงขนส่งทางบกเกาหลีใต้ก็ยังมีแผนจะสอบสวนนางเจาด้วยในวันศุกร์นี้

 

รายงานระบุว่า ถึงขณะนี้ ทางการเกาหลีใต้ได้สอบสวนผู้คนกว่า 10 ราย รวมทั้งเหยื่อพนักงานต้อนรับที่ถูกไล่ลงจากเครื่อง นักบิน และแอร์โฮสเตสอีกหลายคน นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ยังกล่าวหาว่า โคเรียน แอร์ ได้สั่งให้พนักงานทุกรายปิดปากเรื่องนี้ รวมทั้งมีการตรวจสอบข้อความในโทรศัพท์มือถือพนักงานบนเครื่องเพื่อดูว่าใครเป็นคนเปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของนางโชซึ่งเป็นรองประธานโคเรียนแอร์ รวมทั้งยังอาจกดดันพนักงานบนเครื่องหลายคนไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

 

ขณะที่กระทรวงการขนส่งทางบกระบุว่า กระทรวงกำลังพิจารณาว่า การกระทำของนางโช ถือว่าละเมิดต่อกฎหมายความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนหรือไม่ หากละเมิด ก็จะมีการดำเนินต่อไป นอกจากนี้ ทางด้านสหภาพแรงงานสายการบินเกาหลีใต้ ได้ยังเรียกร้องให้นางโชออกมาขอโทษต่อเหล่าพนักงานโคเรียน แอร์ ระบุว่า พฤติกรรมที่เธอด่าว่าพนักงานต้อนรับอาวุโสบนเครื่องต่อหน้าผู้โดยสาร ถือว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน และกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของสายการบินเกาหลีใต้ด้วย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X