เพราะพิษถั่ว ลูกสาวซีอีโอโคเรียนแอร์ ลาออกแล้ว
2014-12-10 12:54:48
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

จากการอื้อฉาวบนเครื่องบินสายการบิน เที่ยวบินจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มุ่งหน้าสู่ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อลูกสาวซีอีโอของสายบิน ไม่พอใจในการบริการของพนักงานต้อนรับ ที่เสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียอย่างผิดกฎบริการ จนเครื่องบินต้องวนกลับไปจอดที่อาคารผู้โดยสารใหม่ ทำให้เกิดความล่าช้าหลายนาที และเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

ล่าสุด นางโช ฮยอนอา หรือ เฮทเธอร์ โช ลูกสาวคนโตของซีอีโอสายการบินโคเรียนแอร์ ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รองประธานบริหารของสายการบินแห่งนี้แล้ว หลังจากเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ไม่ใช่เฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น

ทั้งนี้ นางโช ฮยอนอา ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าและคนเกาหลีใต้ที่รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผลต่อภาพลักษณ์ของสายการบินระดับประเทศ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเธอขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่ง นายโช ยองโฮ พ่อของเธอเป็นผู้เซ็นอนุมัติภายหลังจากการตัดสินใจของลูกสาวและเกิดประเด็นอื้อฉาวครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางสายการบิน โคเรียนแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยเห็นว่าการกระทำของ นางโช ฮยอนอา นั้น สมควรแก่ที่พนักงานต้อนรับจะถูกตำหนิ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามระเบียบการให้บริการของสายการบิน

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X