อึ้ง ลูกสาวผู้บริหารสายการบินดังเกาหลีสุดฉาว "ไล่"แอร์ฯ ลงจากเครื่อง ทางการเล็งฟัน"สอบวินัย"
2014-12-09 13:24:13
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเกาหลีใต้ประกาศว่าจะพิจารณาใช้มาตรการลงโทษด้านระเบียบวินัยต่อลูกสาวของประธานสายการบิน"แอร์ โคเรียน"ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานฯสายการบิน ภายหลังพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่สร้างผลกระทบต่อผู้โดยสารโดยรวม ทำให้ต้องเดินทางออกจากสนามบินอย่างล่าช้า

 

คำประกาศนี้มีขึ้นหลังเกิดเหตุอื้อฉาวเมื่อ"โช ฮยุน อาห์"ลูกสาวของผู้บริหารสายการบิน"โคเรียน แอร์"ให้สั่งให้พนักงานต้อนรับอาวุโสบนเครื่องบินที่เธอนั่ง ในเที่ยวบินจากกรุงนิวยอร์ก มาสนามบินอินชอน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลงไปจากเครื่องบินออกเพราะไม่พอใจที่แอร์ฯรายนี้ให้บริการเสิร์ฟอาหารเธออย่างไม่ถูกใจ โดยเธอให้สั่งไล่แอร์โฮสเตสดังกล่าวลงจากเครื่องในช่วงที่เครื่องบินพร้อมจะออกจากสนามบิน ทำให้เครื่องบินต้องออกบินอย่างล่าช้า และสร้างผลกระทบต่อผู้โดยสารทั้งลำ

 

ขณะที่ด้านสายการบินฯออกแถลงการณ์ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางมาถึงสนามบินอินชอนล่าช้าราว 11 นาที พร้อมทั้งขออภัยผู้โดยสารที่ไม่รับความสะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เน้นว่าเที่ยวบินดังกล่าวไม่ได้มีปัญหาด้านมาตรการความปลอดภัยแต่อย่างใด

 

ทางด้านกระทรวงการขนส่งเกาหลีใต้ กล่าวว่า ขณะนี้ทางการกำลังตรวจสอบว่า จะสามารถดำเนินมาตรการลงโทษต่อนางโชฐานละเมิดกฎระเบียบความปลอดภัยด้านการบินได้หรือไม่ โดยภายใต้กฎดังกล่าว แอร์โฮสเตสมีหน้าที่รับฟังคำสั่งเฉพาะจากนักบินเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องรับคำสั่งจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ

 

"แม้ว่านางโช จะเป็นรองประธานสายการบินดังกล่าว แต่เธอก็อยู่ในสถานะเป็นผู้โดยสาร และควรจะได้รับการปฎิบัติตามปกติที่เท่าเทียมเหมือนผู้โดยสารคนอื่น"กระทรวงการขนส่งเกาหลีใต้กล่าว

 

 

ที่มา   มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X