ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้น้องชายในคลิป “ตีผมทำไม“
2014-12-09 11:06:54
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

จากกรณีคลิปชายวัยรุ่นซึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก จนท.มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุจักรยานยนต์ล้มหน้าด่านตรวจของตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต บริเวณปากซอยเชิงคีรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปนั้นมีเสียงพูดของผู้ชายถามว่า "หนีทำไม?" ขณะที่วัยรุ่นคนที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะก็พูดว่า "ตีผมทำไม?" จนกลายเป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) น.ส.อุมาพร เอียดเสน พี่สาวของ นายชัยรงค์ ตรงต่อจิตต์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นคนที่อยู่ในคลิป พร้อมด้วยญาติๆ และเพื่อนๆ ประมาณ 30 คน เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าฯ ภูเก็ต ศูนย์ดำรงธรรม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ สภ.เมืองภูเก็ต วันนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร และต้องการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

น.ส.อุมาพร เผยจากการสอบถามเพื่อนของน้องชายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านอาหารในห้างเซ็นทรัลภูเก็ต หลังเลิกงานขับรถจักรยานยนต์ออกจากห้างเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก โดยขับรถในลักษณะตามกันมา 2 คัน ซึ่งมีเพื่อนขับนำหน้า และเมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุพบด่านตรวจ

เพื่อนที่ขับรถมาก่อนขับฝ่าด่านตรวจ แต่น้องชายของตนขับไม่พ้น เพื่อนที่ขับรถเลยไปหันกลับมาเห็นว่ามีคนล้อมอยู่ที่รถ ส่วนจะเกิดอะไรขึ้นช่วงนั้นเพื่อนของน้องชายไม่ทราบ แต่ไม่คิดว่ารถจักรยานยนต์ล้มเอง เพราะหากจักรยานยนต์ล้มเองก็ต้องได้ยินเสียงดัง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีเสียงดัง

ตนในฐานะญาติเกิดความสงสัยกรณีดังกล่าว น้องชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากสาเหตุอะไรกันแน่ ส่วนตัวไม่คิดว่าบาดแผลบริเวณศีรษะไม่น่าจะเกิดจากรถจักรยานยนต์ล้มเอง จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อขอความธรรมให้แก่น้องชายตนที่ขณะนี้ยังบาดเจ็บสาหัส แผลแตก และมีเลือดคั่งในหัว เริ่มรู้สึกตัว แต่ยังไม่สามารถพูดได้

ด้าน พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เผยได้รับการรายงานเรื่องดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้เขียนรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบพยานหลักฐาน และผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดต่างยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บขับรถ่จักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน

เมื่อเลี้ยวมาเจอด่านเพื่อนของผู้บาดเจ็บขับหลบหนีแหกด่านไปได้ 1 คัน แต่ตัวผู้บาดเจ็บหักหลบจนเกือบชนตำรวจที่ตั้งด่าน โดยจุดเกิดเหตุเป็นเชิงสะพาน ทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บเสียหลักล้มลง ทางตำรวจ รวมทั้ง จนท.มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.วิชระภูเก็ต ซึ่งเรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย - สำนักข่าวไทย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X