แถลงการณ์พระอาการในหลวง ฉบับที่ 9
2014-11-14 14:50:47
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

แถลงการณ์สำนักพระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 9

วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานการรักษาพระอาการอักเสบของถุงเนื้อเยื่ออักเสบ (Diverticulitis) บนผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) การถวายพระโอสถปฏิชีวนะรักษาทำให้พระปรอท (ไข้) ลดลง และพระอาการทั่วไปดีขึ้น จึงให้หยุดถวายพระโอสถ ต่อมาปรากฏว่ามีพระปรอท (ไข้) อีก และมีอาการเจ็บพระนาภี (ท้อง) หายพระทัยเร็วขึ้น การเต้นของพระทัยเร็วขึ้น และมีพระบังคนหนัก (อุจจาระ) เหลว การถวายตรวจด้วยเอกซเรย์ที่พระอุระ (อก) ปรากฏว่าพระปัปผาสะ (ปอด) ปรกติ จึงได้ถวายตรวจพระโลหิตโดยวิธีพิเศษซ้ำและถวายตรวจพระนาภี (ท้อง) โดยคลื่นเสียง (Ultrasound) และโดยเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ แสดงว่ามีการอักเสบของถุงเนื้อเยื่อ (Diverticulitis) บนผนังพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อีก คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายน้ำเกลือ พระโอสถปฏิชีวนะขนานใหม่ทางหลอดพระโลหิต ซึ่งทำให้พระปรอท (ไข้) ลดลง และพระอาการทั่วไปดีขึ้น

อนึ่ง คณะแพทย์ฯ ได้อธิบายว่า การอักเสบของถุงเนื้อเยื่อบนผนังพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวนั้น ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นเร็วกว่าครั้งที่แล้วมา คณะแพทย์ฯ จึงขอพระราชทานถวายพระโอสถปฏิชีวนะต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานกว่าครั้งก่อน

จึงประกาศมาทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

13 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2557

 

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X